221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1294494
TP.HCM: Lại kẹt xe trên QL13 vì hố sâu ngập nước
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Lại kẹt xe trên QL13 vì hố sâu ngập nước
,
– Sáng 21/7, Quốc lộ 13 (đoạn giao với đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM) xảy ra ùn tắc nhiều giờ liền. Nguyên nhân chính vì một vũng nước đọng từ trận mưa lớn đêm qua.
TIN LIÊN QUAN


Theo quan sát của PV VietNamNet, vị trí nước đọng lại từ trận mưa đêm qua nằm trên đoạn giao công trình thi công dự án Vành đai ngoài – Tân Sơn Nhất – Bình Lợi (cắt ngang Quốc lộ 13).
Giao thông trên Quốc lộ 13 xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trong sáng 21/7. Ảnh: Tử Trực

Theo người dân ở đây, từ xưa đến giờ vị trí này không hề bị ngập nặng. Từ khi công trình lắp rào chắn khiến nước đọng không thoát. Hố sâu rộng hơn 2m và sâu tới 30cm.

Công ty thoát nước đô thị đã cho phương tiện cơ giới hút bớt vũng nước ngập. Ảnh: Tử Trực

Mực nước đọng khá sâu và rộng, nhiều người đi xe máy tìm đường né, khiến giao thông bị ùn ứ dần và lan rộng trong nhiều giờ.
Dòng phương tiện không thể di chuyển nằm lì trên đường. Tại các hẻm nhỏ, xe gắn máy tiếp tục đổ ra khiến đoạn đường trên đã kẹt càng thêm kẹt. Hướng lưu thông từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) ra cầu Bình Triệu 1 có lượng xe ôtô xếp hàng dài cả cây số; nhiều tài xế và khách phải xuống đường ngồi hóng mát chờ hết kẹt.

Do trận mưa đêm qua khá lớn, khiến đường Quốc lộ 13 xuất hiện nhiều "bẫy" ngầm. Ảnh: Tử Trực

Hàng chục ngàn phương tiện bị “chôn chân” trên tuyến Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức). Giao lộ Quốc lộ 13-Kha Vạn Cân giao thông hỗn loạn nghiêm trọng. Hàng chục CSGT tham gia điều tiết nhưng vẫn bất lực.
Rất nhiều công nhân, dân phòng hỗ trợ hút bớt vũng nước ngập để "cứu" giao thông khỏi ùn tắc. Ảnh: Tử Trực

Người dân buôn bán gần đó cho biết, cái hố trên bình thường đã có nhưng không đến nỗi sâu lắm nhưng đêm qua mưa to, ôtô tải trọng nặng chạy vào bị sập hố làm hố lún xuống, rộng hơn ra. Cũng trong đêm qua, có rất nhiều người tham gia giao thông do không biết đã lọt hố nhưng may mắn không có người nào bị thương nặng.
Tài xế không đủ kiên nhẫn do kẹt xe phải xuống đường ngồi chờ. Ảnh: Trịnh Sơn


Tính đến hơn 10h15 sáng nay (21/7), tình trạng ùn tắc giao thông trên QL13 vẫn tiếp diễn.
  • Tử Trực - Trịnh Sơn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,