221
1405
Lao động
laodong
/xahoi/laodong/
1280344
Cung lao động tăng mạnh trong quý I
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cung lao động tăng mạnh trong quý I
,

- Thị trường nhân lực trực tuyến trong quý I/2010 có chỉ số cầu giảm 6,5% và chỉ số cung tăng 14,1% so với quý IV/2009. Đây là số liệu nhân lực vừa được nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến nhân lực lớn nhất Việt Nam - VietNamWorks công bố (17/5).

Báo cáo cho biết: Trong khi năm 2009, chỉ số cầu nhân lực trực tuyến quý I giảm 20% so với quý IV/2008, sức cầu của thị trường năm nay chỉ giảm nhẹ 6.5% cho dù chịu những ảnh hưởng của một kỳ nghỉ Tết dài. Điều này cho thấy những dấu hiệu tích cực của thị trường tuyển dụng trực tuyến.

Sự gia tăng của chỉ số cung nhân lực trực tuyến cho thấy sự tự tin của người tìm việc khi nền kinh tế hồi phục. Người lao động đã chủ động thay đổi để có công việc tốt hơn.

Mô tả ảnh.
Nền kinh tế phục hồi sẽ làm tăng nhu cầu tuyển dụng và tạo ra những cơ hội việc làm mới cho người tìm việc.

Báo cáo nhận định, nền kinh tế phục hồi sẽ làm tăng nhu cầu tuyển dụng và tạo ra những cơ hội việc làm mới cho người tìm việc. Nhà tuyển dụng hiểu được rằng việc tuyển dụng nhân sự phù hợp sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh và giúp doanh nghiệp của họ phát triển. Doanh nghiệp nào có đội ngũ nhân sự giỏi sẽ thắng.

Báo cáo cũng cho thấy, trong quý I/2010, bán hàng có khoảng cách cung-cầu nhân lực nhỏ nhất và trở thành bộ phận chức năng có mức độ cạnh tranh cao nhất đối với nhà tuyển dụng. Trong khi đó, tuy chỉ số cầu nhân lực trực tuyến của ngành ngân hàng tăng mạnh (18%) nhưng khoảng cách cung-cầu nhân lực của ngành này vẫn lớn nhất khiến ngành này trở thành ngành có mức độ cạnh tranh cao nhất đối với người tìm việc.

Trong quý I/2010, xây dựng dân dụng, kế toán/kiểm toán, ngân hàng, điện/điện tử, hàng không/du lịch/khách sạn là năm ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất. So với quý trước, nhu cầu nhân lực cho ngành hgân hàng tăng 18%, điện/điện tử tăng 14%, hàng không/du lịch/khách sạn không thay đổi, xây dựng dân dụng giảm 23% và kế toán/kiểm toán giảm 12%.

  • Vũ Điệp
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Lao động'

,
,