,
221
10361
Melamine
melamine
/xahoi/melamine/
1134179
Chấp nhận ngưỡng melamine trong thức ăn chăn nuôi
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Chấp nhận ngưỡng melamine trong thức ăn chăn nuôi

Cập nhật lúc 16:36, Thứ Hai, 01/12/2008 (GMT+7)
,

Cấm nhập khẩu, sản xuất kinh doanh và sử dụng các loại nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi (TĂCN), thuỷ sản nhiễm melamine, nhưng Bộ NN-PTNT cũng quyết định chấp nhận có mặt chất này ở ngưỡng 2,5mg/kg trong nguyên liệu, TĂCN - được coi là không có melamine .

Chấp nhận melamine trong thức ăn chăn nuôi nhưng ở ngưỡng cho phép (ảnh HY).
Quyết định 3762 của Bộ NN-PTNT, ký ban hành ngày 28/11, về việc quản lý chất melamine trong chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản, nêu rõ: mức chấp nhận được coi là không có melamine đối với nguyên liệu và TĂCN, thuỷ sản không lớn hơn 2,5mg/kg.

Quy định các bước xác định chất melamine trong nguyên liệu và TĂCN, thuỷ sản gồm: định tính bằng phương pháp ELISA hoặc HPLC-UV với giới hạn phát hiện <2,5ppm và định lượng khi có kết quả dương tính ở bước 1 bằng LC/MS hoặc GC/MS.

Quyết định này được Bộ NN-PTNT đưa ra sau khi Hội đồng Tư vấn TĂCN (gồm Cục Chăn nuôi, Cục Nuôi trồng thuỷ sản, đại diện Bộ Y tế... ) đã họp bàn và thống nhất, dựa trên quy định tiêu chuẩn hàm lượng melamine trong thực phẩm của Mỹ, Canada, EU, Đài Loan, Hongkong.

Trước đó, Cục Chăn nuôi có văn bản yêu cầu các DN nghiêm cấm nhập khẩu và thu mua nguyên liệu có nhiễm melamine để sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi và sử dụng trong chăn nuôi.

Cơ quan này nhắc các DN phải tự lấy mẫu phân tích kiểm tra chất
melamine đối với các loại nguyên liệu có nguy cơ nhiễm cao như: bột cá, khô dầu, gluten, bột thịt xương, sữa và sản phẩm từ sữa... và TĂCN thành phẩm. Trường hợp mẫu phân tích có kết quả dương tính với melamine thì khẩn trương khai báo về Cục Chăn nuôi để lên phương án xử lý.

  • H.L.Y

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Melamine'

,
Quảng cáo
,
,
,