221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1287907
Án mạng từ mâu thuẫn khi đang cao hứng nhảy nhót
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Án mạng từ mâu thuẫn khi đang cao hứng nhảy nhót
,

- Trong ngày cưới của một người bạn, trong lúc vui vẻ nhảy nhót, đám trai làng xảy ra mâu thuẫn để rồi một người thiệt mạng.

Sáng ngày 22/6, tại TAND thành phố Hà Nội, Chu Văn Hiên (23 tuổi, ở thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) phải nhận mức án 20 năm về tội giết người. Án mạng xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong ngày cưới của một người bạn cùng quê của Hiên.

Tối ngày 28/10/2009, bạn cùng thôn lấy vợ, Hiên cùng chú rể và một số người bạn, trong đó có Phùng Văn Thế (19 tuổi) mang đàn sang nhà gái ở thôn Tòng Lệnh để vui văn nghệ.

Một người trong nhóm của Hiên có mâu thuẫn từ trước với thanh niên làng bên nên khi sang nhà cô dâu, anh này dắt theo con dao dài khoảng 40cm, cài ở xe máy, phòng bị đánh úp.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Chu Văn Hiên

Khi mọi người tới nhà cô dâu, cũng là lúc thanh niên bên nhà gái tụ tập khá đông. Mọi người mở nhạc, nhảy nhót vui vẻ. Trong lúc hứng chí, Phùng Văn Thế đứng lên ghế nhựa nhảy nhót. Lúc đó, anh Hoàng Văn Chung (25 tuổi), bạn của cô dâu thấy “ngứa mắt” liền đạp ghế khiến Thế ngã xuống sân. Sự việc khiến hai bên xảy ra xô xát.

Được mọi người can ngăn, nhóm thanh niên giải tán, mang theo nỗi ấm ức. Hiên, Thế cùng các bạn cũng ra về. Ra đến cổng, người bạn đi cùng đưa con dao cho Hiên cầm. Khi Thế và Hiên lên xe đi về, được khoảng chục mét, bất ngờ có nhóm thanh niên đứng chặn đường.

Thế và Hiên vừa xuống xe thì Chung lao tới đấm, đá Thế. Thấy vậy, Hiên rút dao xông vào chém nhiều nhát vào anh Chung, khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Hiên vứt dao bỏ chạy.

Hắn trốn vào TP.HCM và sau hơn một tháng thì ra đầu thú. Hiên từng sở hữu một tiền án tội trộm cắp, hắn sống một mình ở làng quê bằng nghề sửa chữa xe máy.

Tại tòa, người cha già của nạn nhân đen đúa, khắc khổ yêu cầu tòa xử Hiên với mức án cao nhất. Ông tỏ ra xót xa cho đứa con vắn số vừa đi nghĩa vụ quân sự về còn chưa kịp báo hiếu cha mẹ đã bị thiệt thân. Hôm xảy ra án mạng, ông nghe thấy có đám thanh niên đánh nhau liền chạy ra xem thì thất thần khi thấy con trai mình nằm gục trên vũng máu ở giữa đường.

Ngồi cạnh ông là người vợ ủ rũ như tàu lá, sụt sùi khóc khi nghe bị cáo khai nhận hành vi giết con bà. Gia đình nạn nhân cho biết họ sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao vì mức án 20 năm tù dành cho bị cáo là quá nhẹ.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,