221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1288233
Sau trận ’đòn hôi’ là 4 năm ’bóc lịch’
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sau trận ’đòn hôi’ là 4 năm ’bóc lịch’
,

- Tên trộm bị đánh chết trở thành nạn nhân của 5 bị cáo bị truy tố tội giết người.

Tên trộm bị đánh chết trở thành nạn nhân của 5 bị cáo bị truy tố tội Giết người. Ngày 23/6, 5 bị cáo mỗi người phải nhận 4 năm tù giam vì đã đánh chết trộm.

Trước đó, vào sáng ngày 28/2, Nguyễn Văn Mạnh (38 tuổi) và Nguyễn Thanh Lễ (33 tuổi), trú tại Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) rủ nhau đi trộm cắp. Cả hai dắt theo người dao nhọn, vam phá khóa cửa và xe máy rồi chở nhau đến thôn 10, Thạch Hòa, Sơn Tây.

Thấy một ngôi nhà vắng chủ, hai tên trộm đã phá khóa đột nhập vào trong. Cả hai đang bê tivi, đầu đĩa và 3 chiếc loa vi tính... ra khỏi nhà thì bị người dân phát hiện, hô hoán, đuổi bắt.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.

Lễ chở Mạnh vội vàng vứt lại đồ trộm được và chạy tháo thân. Đúng lúc đó, nhóm thợ xây gồm Nguyễn Văn Ba (40 tuổi), Nguyễn Văn Bằng (31 tuổi), Trần Văn Tho (41 tuổi), Phùng Văn Trưởng (37 tuổi), và Nguyễn Văn Cường (24 tuổi, Phú Thọ) nghe thấy tiếng hô liền chạy ra bắt kẻ trộm.

Trong lúc cuống cuồng tìm đường thoát, xe của Mạnh và Lễ đâm vào một phụ nữ, khiến cả ba ngã ra đường. Vừa lóp ngóp ngồi dậy, Lễ chạy hướng vào rừng, trong khi Mạnh chạy ra đường Láng - Hòa Lạc, nhưng rồi cả hai đều bị người dân tóm được.

Lúc đó, Bằng xông đến tát, đạp Mạnh. Khi thấy mọi người "áp giải" Lễ từ rừng ra, Bằng tiếp tục xông vào đánh Lễ.

Cùng lúc, Ba, Tho, Trưởng, Cường cũng xông vào đánh hai tên trộm cho đến khi nạn nhân nằm gục trên đường mới dừng tay. Sau trận đòn nhừ tử của 5 thợ xây, Lễ và Mạnh còn bị một số người dân “dần” thêm cho trận nữa cho đến khi bất tỉnh trên đường. Cả hai được đi cấp cứu nhưng Mạnh đã tử vong cùng ngày.

Ngay sau đó, công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ 5 thợ xây “hăng máu”. Nguyễn Thanh Lễ cũng bị bắt sau đó về tội trộm cắp, nhưng anh ta cũng đã bị chết trong trại tạm giam vì trọng bệnh.

Tại tòa, các bị cáo nhăn nhó khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo đều cho rằng mình không nhận thức đầy đủ về hành vi phạm tội của mình và mỗi người đã phải trả giá bằng 4 năm tù giam.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,