221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1289195
Vừa lấy bằng tốt nghiệp đã lên kế hoạch đi cướp
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vừa lấy bằng tốt nghiệp đã lên kế hoạch đi cướp
,

- Vừa lấy bằng tốt nghiệp, gom mãi không đủ tiền, Mạnh lên kế hoạch “sắm đồ” để “vào vai” kẻ cướp.
Một nạn nhân đã phải chết thảm dưới tay bị cáo Trần Hữu Mạnh (SN 1988, trú tại xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Với tội giết người, cướp tài sản, ngày 28/6, bị cáo này bị TAND TP Hà Nội tuyên mức án chung thân.

Cách đây một năm, ngày 7/5/2009, Trần Hữu Mạnh mượn người quen chiếc xe máy, điện thoại rồi đến trường THPT Chúc Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội lấy bằng tốt nghiệp và học bạ.

Sau khi rút học bạ từ phòng giáo vụ, Mạnh dự định sẽ vào miền Nam để làm ăn. Không có tiền đi đường, gã trai mới lớn mang chiếc xe máy và điện thoại mượn của người quen đem cầm được hơn 5 triệu đồng. Cảm thấy vẫn chưa đủ tiền để “Nam tiến”, hắn ta lại vạch kế hoạch “sắm đồ” để “vào vai” kẻ cướp.

Mô tả ảnh.
Trần Hữu Mạnh.



Mạnh bắt xe khách lên thành phố Thái Nguyên gặp một người tên Văn (không rõ lai lịch) hỏi mua dùi cui điện. Văn hẹn Mạnh sáng hôm sau cùng đến chợ Đông Kinh – Lạng Sơn để sắm đồ. Mạnh sắm cho mình 2 chiếc dùi cui điện và 1 con dao nhọn đa năng rồi bắt xe về vườn hoa Hà Đông, Hà Nội.

Chờ đến sẩm tối, Mạnh thuê xe ôm của anh Đoàn Trọng Lịch (SN 1960, nhà ở Hà Đông) với ý định sẽ cướp xe ôm. Đi được một đoạn, đến chỗ vắng, Mạnh bảo anh Lịch dừng xe có chút việc, rồi bất ngờ rút dùi cui điện gí vào lưng nạn nhân.

Lúc đó, anh Lịch nhảy ra khỏi xe hô: “Cướp! Cướp!”, đồng thời tháo mũ bảo hiểm ném về phía Mạnh. Mạnh lao tới gí dùi cui vào người anh Lịch nhưng bị anh Lịch kháng cự và tóm được. Sau một hồi giằng co, Mạnh rút dao đâm một nhát vào sườn anh Lịch rồi bỏ chạy.

Anh Lịch rút dao ra khỏi người, bò lên bờ, cố lết đến một nhà dân gần đó nói : “Tôi vừa bị cướp…”. Do vết thương quá nặng, anh lái xe ôm đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gây án xong, Mạnh tiếp tục thực hiện ý định “Nam tiến” của mình. Hắn bỏ vào xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước để làm ăn. Đến ngày 14/7/2009 thì bị bắt.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,