221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1289463
Xử "quái xế" làm cảnh sát thiệt mạng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xử 'quái xế' làm cảnh sát thiệt mạng
,

- Lạng lách, đánh võng, nhóm thanh niên còn trêu chọc, khiêu khích, rồi sau đó chèn xe khiến một cảnh sát tử nạn.

Tin liên quan:

>> Lái xe taxi điên cuồng húc cảnh sát giao thông


Ngày 29/6, Nguyễn Đức Hải (19 tuổi, ở phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) ,kẻ đã gây ra cái chết thương tâm cho trung sĩ Phạm Tuấn Anh phải ra hầu toà. TAND quận Hoàn Kiếm, HN tuyên phạt Nguyễn Đức Hải 5 năm 6 tháng tù vì tội chống người thi hành công vụ.

Nhóm bạn đi cùng Hải là Hùng, Kiên, Cường, Tuyết không phải hầu tòa vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Những thanh niên kể trên chỉ phải nhận quyết định xử phạt hành chính.

Vụ án xảy ra vào khoảng 24h ngày 10/11/2009, khi đó Hải chở Nguyễn Bá Cường, Lê Mạnh Hùng "kẹp ba", còn Nguyễn Trần Kiên chở Đặng Ánh Tuyết chạy quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Khi đi qua vườn hoa Cổ Tân, nhóm thanh niên gặp tổ tuần tra Trung đoàn Cảnh sát cơ động chống đua xe.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Đức Hải tại toà.

Thấy cảnh sát, Hải và Kiên vẫn ngang nhiên rú ga, dồn số, tạo âm thanh kích động, trong khi người ngồi sau hai “quái xế” còn giơ tay trêu chọc, khiêu khích lực lượng chức năng, rồi cho xe phóng với tốc độ 70-80 km/h.

Trước hành vi quá khích của nhóm đua xe, tổ công tác đã dùng xe máy đuổi theo. Thấy vậy, Hải ra hiệu cho xe của Kiên vượt lên trước, còn anh ta thì tiếp tục lạng lách, đánh võng nhằm cản trở cảnh sát.

Khi xe của Hải phóng đến đoạn đường Trần Nhật Duật - gầm cầu Chương Dương, xe của trung sĩ Tuấn Anh đuổi kịp. Bất chấp sự truy đuổi, Hải chở ba tiếp tục cho xe lượn sang bên phải để xe của Tuấn Anh không vượt lên được. Bánh trước xe của tên Hải ngoắc vào bánh xe của trung sĩ Tuấn Anh làm cả hai xe đổ ra đường.

Hải vứt xe lại cùng đồng bọn bỏ chạy trong khi Tuấn Anh cùng anh cảnh sát ngồi sau bị thương nặng. Do chấn thương sọ não nặng và suy hô hấp, Tuấn Anh đã hy sinh, còn đồng nghiệp bị thương tổn sức khỏe 12%.

Tại toà, Hải khai nhận hành vi gây ra cái chết thương tâm cho Trung sĩ Phạm Tuấn Anh. Theo HĐXX, hành vi của Hải là đặc biệt nghiêm trọng, đã khiến một chiến sĩ trẻ hy sinh. Tuy nhiên, khi lượng hình, Tòa cũng xem xét đến thái độ khai báo thành khẩn của bị cáo.

Sự ra đi bất ngờ của cậu con trai đang tuổi cống hiến khiến người mẹ cả đời vất vả chỉ mong con được trưởng thành mang nỗi đau không gì bù đắp được. Gặp mẹ Tuấn Anh, bà tiếc thương cậu con trai, nhưng cũng luôn tỏ ra tự hào vì đứa con của mình đã hết mình phục vụ vì sự bình an của xã hội.

Trong ký ức của người mẹ, Tuấn Anh là cậu con trai lớn ngoan hiền, đã là niềm hy vọng để bà vượt qua những tháng ngày khó khăn khi phải lăn lộn kiếm sống bằng đủ thứ nghề để có tiền nuôi con ăn học. Tuấn Anh luôn ngoan ngoãn giúp mẹ từ bán nước sấu cho các cô chú công nhân, đến đưa cơm.

Đến dự toà, ngoài người nhà của Tuấn Anh, còn có khá đông các đồng nghiệp của anh ở Đội 5, Cảnh sát cơ động Hà Nội. Họ cũng đã không tiếc lời khi nhắc đến cậu em nhỏ của đội, người luôn được mọi người nhớ đến với những ký ức tốt đẹp.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,