221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1295957
Nữ sinh suýt mất mạng vì phát hiện trộm trong nhà
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nữ sinh suýt mất mạng vì phát hiện trộm trong nhà
,

- Tại tòa, cô nữ sinh yếu ớt ngồi một góc, vẻ mặt vẫn hiện nguyên vẻ hốt hoảng.

Sáng 27/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xử Kiều Văn Hậu (30 tuổi, ở Thanh Lũng, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, Hà Nội) về hành vi giết người, cướp tài sản. Bị cáo phải nhận 20 năm tù vì hai tội trên.

Nạn nhân của Hậu nữ sinh tên Trang, 17 tuổi, học sinh lớp 11, người cùng thôn và có họ hàng với bị cáo. Tại tòa, cô nữ sinh yếu ớt ngồi một góc, vẻ mặt vẫn hiện nguyên vẻ hốt hoảng. Sau khi bị tên trộm hại suýt chết, việc học tập của Trang cũng bị gián đoạn vì phải chữa trị. Bị hại yêu cầu được bồi thường hơn 82 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Tên trộm tại tòa.

Trước đó, thấy nhà anh Hòa, người cũng thôn Thanh Lũng có máy tính, Hậu nảy sinh ý định trộm cắp. Đêm ngày 9/11/2009, Hậu mang theo một thanh gỗ dài gần 1m đi bộ đến nhà anh Hòa. Khi đó, thấy cửa không khóa, hắn lẻn vào bên trong.

Thấy chị em Trang đang ngủ trên giường, Hậu nhìn quanh, nghĩ có thể bê được chiếc máy vi tính để trên bàn học liền dùng răng để cắn đứt dây dẫn màn hình. Khi định bê thêm chiếc điện thoại ra khỏi nhà, bất ngờ Trang tỉnh giấc, phát hiện tên trộm. Chưa kịp phản ứng gì, Trang bị tên trộm dùng gậy đập mạnh vào đầu khiến cô bé chỉ kịp kêu: “Bố ơi" rồi gục xuống sàn nhà.

Sợ bị lộ, Hậu tiếp dùng gậy đập tới tấp vào miệng, đầu nạn nhân.

Lúc đó, anh Thỏa là bác ruột của cô bé thấy có tiếng chó sủa liền rọi đèn pin, chạy sang nhà gọi cháu. Sợ Trang đáp lời, Hậu bóp cổ cô nữ sinh cho đến khi nạn nhân chân tay mềm nhũn mới chịu buông ra.

Ngồi chờ hồi lâu, thấy không còn tiếng động, Hậu mang đồ về nhà cất giấu.

Nạn nhân sau đó may mắn được phát hiện sớm và đưa đi cấp cứu kịp thời. Sau khi trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ở vùng đầu, Trang đã thoát chết nhưng bị tổn hại sức khỏe hơn 47%.

Gia đình nạn nhân còn tố cáo Hậu có hành vi dâm ô với con gái mình. Theo tố cáo của gia đình nạn nhân, khi Trang tỉnh giấc đã phát hiện Hậu có hành vi sàm sỡ. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cũng xác định không có căn cứ để buộc tội dâm ô của Hậu.

Tại tòa, Hậu khai nhận hành vi phạm tội của mình và hắn cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình cô bé, mong được đền bù sau ngày ra tù.

  • N.T

    Mời quý độc giả xem tiếp những ký sự pháp đình khác
    tại đây
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,