221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1303297
Chồng nhận tội hiếp dâm, vợ vẫn một mực không tin
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chồng nhận tội hiếp dâm, vợ vẫn một mực không tin
,

- Dù người chồng đã nhận mình hiếp dâm cháu bé 5 tuổi, nhưng vợ anh ta thì một mực không tin vào câu chuyện tày đình đó.

Ngày đen tối

Ngày 25/8, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Bùi Văn Phong (37 tuổi, ở thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Hiếp dâm trẻ em. Bị cáo có gương mặt sáng sủa, rắn rỏi đã hại đời cô bé 5 tuổi. Nạn nhân của Phong cũng là người cháu họ gọi Phong bằng chú (mẹ đẻ Phong là em ruột ông nội cháu bé).

Hôm đó, vào khoảng 9 giờ ngày 6/12/2009, khi đã cơm no, rượu ngà ngà trong đám cưới ở nhà chị Nguyễn Thị Xuyến (tại trị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Phong phóng xe máy về nhà.

Dắt xe ra cửa, Phong thấy cậu con trai 13 tuổi của mình đang chơi cùng mấy đứa cháu họ gọi Phong là chú. Phong đã gọi đám trẻ con lại gần rồi dùng xe máy đưa chúng về nhà mình chơi.

Khi xe về đến cửa ngõ nhà mình, Phong cho bọn trẻ xuống dưới đất để chơi, riêng cháu Nguyễn Thị T. (5 tuổi), Phong để trên xe rồi chở thẳng qua sân, đưa vào trong nhà.

Cô bé lũn cũn đi theo Phong vào trong buồng, rồi sau đó Phong bế cô bé lên giường nằm cùng mình. Lợi dụng sự non nớt về suy nghĩ của T., Phong đã giở trò đồi bại với chính đứa cháu họ của mình. Khi tên "yêu râu xanh" đang làm trò bẩn thỉu được 10 phút thì chị Thuyết, mẹ của bé T. đi tìm con bắt gặp quả tang.

Người mẹ hốt hoảng kêu thất thanh khiến tên "yêu râu xanh" giật mình kéo vội quần lên rồi giả đò ngủ và say rượu. Bé T. thấy mẹ hét lớn thì cũng sợ hãi lồm cồm bò dậy rồi chạy vội về nhà bà nội ở ngay cạnh đó.

Không kiềm chế được tức giận khi con gái mình bị hại đời, chị Thuyết la lối, chửi bới người họ hàng không tiếc lời rồi vội gọi một người họ hàng khác sang làm chứng.

Mô tả ảnh.
Phong rành rọt nhận tội tại tòa.


Thấy ầm ĩ, những người họ hàng của Phong sống gần đó cũng chạy sang. Khi họ hiểu ra sự tình, cũng là lúc Phong phải gánh chịu những lời nhiếc móc, nhục mạ không tiếc lời của họ.

Sự việc bắt đầu ầm ĩ cái xóm quê vốn hàng ngày vẫn yên ả. Phong bị mọi người giữ lại, bị tra hỏi, chửi bới và bắt phải ký vào biên bản nhận tội và bồi thường.

Chồng một mực nhận tội, vợ vẫn không tin

Tại tòa, từng lời khai nhận của Phong như càng làm cho bậc phụ huynh của bé T. như xát muối vào lòng. Nhưng vì tình họ hàng mà họ đã phải làm đơn xin cho Phong được nhẹ tội.

Có mặt tại phiên tòa, vợ của Phong trong chiếc áo xanh, đôi dép xỏ ngón chau mày nghe chồng khai tội. Đôi tay chị xoắn vào nhau thật chặt. Lấy Phong đã hơn chục năm, nhưng ngán ngẩm với hòan cảnh khó khăn ở nông thôn với hai đứa con nhỏ, người em chồng bị thần kinh và cái nghèo đeo bám, vợ Phong đã phải đi chạy chợ kiếm tiền.

Rồi họa hoằn vợ Phong mới đảo về nhà thăm con. Một tay Phong phải nuôi hai con và người em mắc bệnh tâm thần. Sáu năm sống ly thân với vợ, Phong được mọi người biết đến là một người đàn ông giàu bản lĩnh.

Không biết có phải vì vậy mà tại tòa, dù đã nghe chồng mình rành rọt khai nhận tội hiếp dâm, nhưng người vợ vẫn nhất mực không chịu tin. Chị nói trước tòa: "Cháu và anh Phong lấy nhau được hơn chục năm nay. Cháu biết chồng mình thế nào. Anh ấy không thể gây ra tội trạng như vậy. Cháu xin tòa minh xét cho chồng cháu".

Vị chủ tọa đã phải phân tích cho người phụ nữ: Trước vành móng ngựa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Chị ngồi và cũng nghe rõ ràng lời khai đó. Chị không được dùng cảm tính để nói chồng không thế này thế kia.

Nhưng dường như những lời khai rành mạch của chồng trước tòa, những chứng cứ minh bạch và cả những lời giải thích rõ ràng của vị chủ tọa vẫn không làm lung lạc lòng tin chồng mình không phạm tội của người phụ nữ này.

Trước đó, khi biết tin chồng mình bị bắt vì phạm tội hiếp dâm, một mình chị tin rằng chồng mình vô tội và đã có những hành động thiếu suy nghĩ. Không thể cãi lý với mọi người trong dòng họ và bà con lối xóm, chị vợ của Phong đã viết lên tường những suy nghĩ của mình, cho rằng chồng mình bị vu vạ....

Sự việc khiến cho cái làng xóm đó không còn yên ả khi mà gia đình bé T. cho rằng vợ Phong đang tìm cách bêu xấu họ.

Cũng tại tòa, người mẹ có con bị hại đời chia sẻ nỗi đau khi con mình đã phải gánh chịu những tủi nhục kể từ sau cái ngày đen tối đó. Chị cho biết, dù có nhận được 20 triệu đồng tiền bồi thường một phần tổn thất về tinh thần nhưng điều đó không thể mua lại được giá trị của con gái. Sau khi phát hiện ra hành vi đồi bại của Phong, chị cùng chồng đã gặp gỡ hai bên nội ngoại để đưa ra cách xử lý thỏa đáng.

Và cũng phải khó khăn lắm chị và chồng mới có thể đặt bút viết đơn xin giảm nhẹ tội cho Phong.

"Khi đó, chúng tôi đã muốn tha thứ để anh ta có cơ hội nuôi các con còn nhỏ. Nhưng chúng tôi đã nhận được những điều không hay viết trên tường của vợ bị cáo", mẹ nạn nhân tỏ ra bức xúc.

HĐXX đã tuyên phạt Phong mức án 8 năm tù giam cho tội hiếp dâm trẻ em- mức án thấp hơn nhiều so với đề nghị 12- 14 năm của VKS.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,