221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
11795
Một xe ben cán nát 5 xe máy, đâm 4 ôtô
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tuyến xa lộ Hà Nội:
Một xe ben cán nát 5 xe máy, đâm 4 ôtô
,
Chiếc xe máy của vợ chồng anh Minh chỉ còn là đống sắt vụn

Khoảng 9h20 sáng qua (12/1), một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại ngã tư Tân Vạn, trên tuyến xa lộ Hà Nội. Một chiếc xe ben mang biển số 60N-2178 đang phóng nhanh theo hướng từ cầu Đồng Nai về TP.HCM, khi đến ngã tư Tân Vạn, thuộc địa phận tỉnh Bình Dương đã cán chết một người đi xe máy, sau đó lao tới liên tiếp cán bẹp nhiều xe máy và tông vào 4 chiếc ôtô rồi rơi xuống hố bên đường.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn này là chị Cao Thị Tuyến (20 tuổi), đang cùng chị gái là Cao Thị Thanh Đan đi bằng xe máy từ Hố Nai (Đồng Nai) đến TP.HCM để mua sắm Tết thì bị chiếc xe ben này đâm thẳng vào phía sau. Tuyến đã chết ngay tại chỗ, còn chị Đan đang được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi do bị chấn thương sọ não, chấn thương mặt và gối trái.

Hai nạn nhân khác là ông Nguyễn Đức Ham (49 tuổi, ngụ tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) bị chấn thương đầu, gãy hở cẳng chân trái, gãy xương đùi phải; ông Phan Văn Hai (51 tuổi, ngụ tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương cẳng chân trái.

Ngoài ra, hai vợ chồng anh chị Đỗ Đạt Minh, Nguyễn Thị Thu Hồng cùng cháu nhỏ 2 tuổi đang đi trên đường cũng bị chiếc xe ben trên đụng phải. Ba người này may mắn chỉ bị thương nhẹ, hiện được điều trị tại Trung tâm Y tế quận Thủ Đức.

Theo lời kể của các nạn nhân và những người chứng kiến, chiếc xe ben đang phóng với tốc độ cao thì đột nhiên người đi đường thấy lái xe như không làm chủ được tốc độ và lao thẳng vào một chiếc xe máy do hai phụ nữ đang chở nhau, cán qua xe và kéo lê chiếc xe này tiếp tục chạy ngang qua xa lộ. Sau đó, chiếc xe đâm thẳng vào đầu chiếc xe tải mang biển số 60K-5635 đang băng qua xa lộ rồi tông vào 4 xe gắn máy khác đang chạy cùng chiều.

Vẫn không dừng lại được, chiếc xe ben lại tiếp tục lao đi, chạy loạng choạng khoảng chục mét rồi đâm thẳng vào một chiếc xe tải khác (biển số 72M-5147 đang chở bia) chạy cùng chiều làm chiếc xe này quay ngang, đụng phải một xe khách (biển số 60K-935, chở 6-7 người khách). Rất may không ai trên xe khách bị thương tích.

Chiếc xe ben lại tiếp tục lao đi và đâm thẳng xuống con mương cạn sâu hàng chục mét ở bên đường rồi lật ngang. Tài xế và phụ xế trên xe ngay sau đó đã bỏ trốn.

Thông tin ban đầu từ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết, nguyên nhân có thể do chiếc xe ben mất phanh vì qua khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn, trên toàn bộ mặt đường không có vết phanh của chiếc xe ben này. Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo Thanh Niên, Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,