221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
137519
''Đảm bảo vụ Lã Thị Kim Oanh tranh tụng dân chủ''
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
''Đảm bảo vụ Lã Thị Kim Oanh tranh tụng dân chủ''
,

Trả lời báo chí về vụ Lã Thị Kim Oanh - ông Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND TP.Hà Nội, Chủ toạ phiên toà cho biết: ''Theo tinh thần Nghị quyết 8, tất cả các phiên toà sẽ phải đảm bảo cho việc tranh tụng dân chủ, công khai. Dự kiến, việc tranh tụng công khai vụ án này sẽ có nhiều vấn đề gay go và có thể phát sinh một số vấn đề mới''.

Về ý kiến của ông Lê Huy Ngọ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị xử lý hành chính với một số bị can nguyên là quan chức của Bộ NN&PTNT (hai vụ trưởng, hai thứ trưởng) trong vụ án này, ông Sơn cho biết thêm: ''TAND TP.Hà Nội cho rằng đây chỉ là đề nghị của cơ quan chủ quản, còn VKSNDTC đã ra cáo trạng truy tố thì TAND TP.Hà Nội sẽ tiến hành xét xử theo đúng trình tự mà pháp luật quy định''.

Hiện nay, TAND TP.Hà Nội đã cơi nới, sửa chữa phòng xử chính thêm 40m2 chuẩn bị cho xét xử vụ án Lã Thị Kim Oanh vào cuối tháng 11.

Theo cáo trạng, Lã Thị Kim Oanh và đồng bọn đã lừa đảo, tham ô, cố ý làm thất thoát hàng chục tỷ đồng của Nhà nước và cá nhân tại Công ty Tiếp thị Đầu tư NN&PTNT (thuộc Bộ NN&PTNT). 4 cán bộ bị khởi tố vì liên quan đến việc soạn thảo, trình, ký duyệt và xác nhận một số văn bản của Bộ NN&PTNT, của Công ty Tiếp thị Đầu tư gửi Cục Đầu tư phát triển Hà Nội, các ngân hàng... có nội dung sai sự thật, tạo sơ hở để bà Lã Thị Kim Oanh thông đồng với bên ngoài rút tiền của Nhà nước.

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,