221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
114798
Nghệ An: Khởi tố vụ chìm đò trên bến An Ngãi
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nghệ An: Khởi tố vụ chìm đò trên bến An Ngãi
,
 

Sau khi điều tra, thu thập chứng cứ, Công an huyện Tân Kỳ đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội ''Vi phạm quy định về an toàn giao thông'', khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Tâm và Nguyễn Văn Sang.

Vụ đắm đò nghiêm trọng vừa xảy ra tại đoạn sông Con ngang bến An Ngãi, làng Rào, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ (cách TP.Vinh gần 70 km về phía Tây Bắc). Khi con đò máy chở hơn 20 người, chủ yếu là các em học sinh PTCS và PTTH ra đến giữa sông thì tai nạn xảy ra do nước lũ lên cao, nước chảy xiết.

Ông Nguyễn Văn Thuận, điều tra viên huyện Tân Kỳ cho biết, chuyến đò chở 17 hành khách, 2 chủ đò và lái đò. Tổng cộng có 19 người, trong đó có 5 người tử nạn. Đến nay, đã tìm thấy 4 người lâm nạn.

Theo bị can Nguyễn Thái Tâm: ''Tôi mua con đò với giá 13 triệu đồng tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cách hôm sự việc xảy ra 10 ngày, vừa đưa vào sử dụng. Do hoàn cảnh khó khăn nên tôi phải vay 5 triệu đồng để mua. Nhà tôi giật gấu vá vai, xoay xở mãi mới sắm được con đò làm kế mưu sinh, nay chìm đò coi như trắng tay. Phao cứu hộ tôi mới lo được 8 cái, tính đến cuối năm mua thêm chục cái nữa''.

Được biết, anh Nguyễn Thái Tâm có thâm niên lái đò trên 20 năm. Mỗi tháng anh nộp cho xã 250.000 đồng gọi là ''tiền bến bãi''. Đò chở được khoảng 20 người/chuyến nhưng chỉ có 8 phao cứu sinh. Gia đình anh có 3 con nhỏ đang độ tuổi ăn học, nhà 5 miệng ăn nhưng chỉ có 12 thước đất lại phải nuôi mẹ già 84 tuổi.

Hoàn cảnh của gia đình anh Sang cũng không sáng sủa hơn. Họ đều là nông dân, thuộc diện đói nghèo cư trú lâu đời trên vùng đất Tân Kỳ.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,