221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
429992
Xác định nghi can chính trong vụ dân phòng bị bắn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xác định nghi can chính trong vụ dân phòng bị bắn
,

(VietNamNet) - Ngày 26/5, Công an TP.HCM đã xác định được nghi can chính trong vụ dân phòng bị bắn vào đêm 25/5, tạm giữ 2 đối tượng liên quan, thu được một khẩu súng ngắn.

  

Đêm 25/5, cả khu phố 9, trên trục đường Tân Hòa Đông, quận Bình Tân, TP.HCM đã bừng tỉnh bởi 2 phát súng nổ và 1 viên đạn này đã trúng người một dân phòng trong cự ly gần. Nạn nhân là anh Trần Văn Sơn, đội viên Đội dân phòng khu phố 9, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Hiện trường vụ án là trụ sở trực của nhóm anh Sơn tại Ban điều hành khu phố 9 (C18/18E/57 Tân Hòa Đông).

 

Theo lời tường thuật của anh Sơn, thời điểm lúc xảy ra vụ việc khoảng 20h30 ngày 25/5. Lúc ấy, Sơn cùng với Trần Văn Thành, Đội trưởng đội dân phòng; Lê Văn Thuần, Phó Ban điều hành khu phố 9 đang trong ca trực tại trụ sở của đội thì bỗng 4 thanh niên đi trên 1 xe Wave màu xanh sậm xuất hiện. Chúng đã điều khiển xe máy lượn qua, lượn lại quanh nơi nhóm Sơn đang ngồi và nổ pô rầm rầm. Chưa kịp phản ứng trước hành động khiêu khích, gây mất an ninh trật tự khu phố của 4 tên này thì  Sơn và các bạn của anh đã bị bọn chúng dùng đá và vật cứng ném thẳng vào người, vào chốt dân phòng.

 

Đồng thời, 1 trong 4 thanh niên trên đã móc trong người ra một khẩu súng ngắn, với động tác thuần thục nhằm thẳng vào nhóm Sơn nổ súng. Rất may, phát súng đầu tiên của đối tượng đã không trúng ai. Cả nhóm trực hoảng loạn bỏ chạy. Trong lúc chạy, Sơn đã bị vấp ngã và đã bị viên đạn thứ 2 găm ngay vào bàn chân trái của Sơn.

 

Tại hiện trường, công an đã thu được một đầu đạn của loại súng K54. Qua truy xét nhanh, lực lượng điều tra đã xác định tên sử dụng khẩu súng có một bạn gái cư ngụ tại khu phố trên và tên này đã xuất hiện nhiều lần trong con hẻm C18/18E! Cô gái này đã được triệu tập lấy lời khai ngay trong đêm 25/5. Đến rạng sáng ngày 26/5, công an đã xác định và bắt được Lưu Hồng Ký sinh năm 1987, ngụ trong khu phố 9 là 1 trong 4 thành viên trong nhóm trực tiếp gây ra vụ án.

 

Nhiều người dân sống trong khu vực C18/18E cho biết, gần đây đã xuất hiện nhiều đối tượng khả nghi, thường xuyên di chuyển ra vào hẻm trong đêm khuya, gây tình hình bất an trong khu vực. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại.

 

  • Phạm Trần - Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,