221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
433108
Bắt được nghi can chính trong vụ bắn dân phòng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt được nghi can chính trong vụ bắn dân phòng
,

(VietNamNet) - Ngày 2/6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã bắt được Trần Trung Hiếu, nghi can chính trong vụ bắn dân phòng vào đêm 25/5. Khẩu súng K54, tang vật gây án đã được tìm thấy trước đó.

 

Súng K54, loại vũ khí Hiếu cùng đồng bọn đã sử dụng để gây án.

Qua khai thác đối tượng đã bị bắt, lực lượng công an địa phương đã lần theo những dấu vết có được và tóm gọn Trần Trung Hiếu, ngụ ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM khi y đang trên đường lẩn trốn.

 

Theo lời khai ban đầu của nhân chứng và đối tượng tham gia trong vụ án đã bị bắt trước đó, Hiếu là người trực tiếp cầm súng nã 2 viên đạn vào anh dân phòng Trần Văn Sơn vào đêm 25/5.

 

Hiện trường vụ "giang hồ" bắn trật tự viên đô thị xảy ra trước đó, khiến 1 người bị thương.

Sự việc xảy ra vào lúc 20h30 cùng ngày, lúc đó anh Sơn đang trực tại trụ sở đội cùng anh Trần Văn Thành, Đội trưởng đội dân phòng; Lê Văn Thuần, Phó Ban điều hành khu phố 9, bất ngờ có 4 thanh niên đi trên xe gắn máy hiệu Wave, màu xanh đậm xuất hiện. Nhóm thanh niên này đã điều khiển xe máy đánh võng, rồi lượn quanh khu vực sở đội và nẹt pô ầm ĩ, gây mất trật tự khu phố.

 

Anh Sơn cùng đồng đội đã có lời nhắc nhở hành vi gây rối của 4 đối tượng trên, nhưng để đáp lại, những đối tượng này đã dùng vật cứng ném thẳng vào chốt dân phòng. Đồng thời, 1 trong 4 thanh niên trên đã rút trong người ra một khẩu súng ngắn và nã đạn vào nhóm anh Sơn. Nhưng rất may, phát đạn đầu tiên đã không trúng đến một người nào, cả nhóm trực hoảng loạn thoái lui. Trong lúc thoát thân khỏi tầm đạn, anh Sơn vấp ngã và bị viên đạn thứ 2 găm ngay vào chân trái, khiến anh bị thương. Nhóm thanh niên đã tẩu thoát ngay sau đó.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ và truy tìm những đối tượng còn

lại. Trước đó, vào sáng 26/5, công an địa phương đã bắt được Lưu Hồng Ký sinh năm 1987, là 1 trong 4 thành viên của nhóm gây ra vụ án.

 

Qua vụ án này thêm một lần nữa báo động tình trạng hành xử theo lối “xã hội đen” ngày càng gia tăng, đối tượng gây án sử dụng “hàng nóng” ngày càng phổ biến. Trước đó vào ngày 23/2/2004, tại khu vực phường Cầu Kho, quận 1 đã xảy ra vụ “giang hồ” bắn trật tự viên đô thị giữa ban ngày, khiến 1 người bị thương.

 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,