221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
435898
Bắt 2 đối tượng liên quan băng cướp tiệm vàng Ngọc Hà
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt 2 đối tượng liên quan băng cướp tiệm vàng Ngọc Hà
,

(VietNamNet) – Ngày 9/6, từ những lời khai của các đối tượng đã bị bắt trước đó, Công an TP.HCM đã bắt giữ thêm 2 đối tượng liên quan đến băng cướp tiệm vàng Ngọc Hà để phục vụ điều tra.

 

Cường có nhiệm vụ "trinh sát" tại khu vực tiệm vàng Ngọc Hà trước khi vụ cướp diễn ra. Ảnh: Trường Giang.

Hai đối tượng bị bắt tên Bùi Phú Cường (SN 1977) và Lê Tuấn Mạnh (SN 1983) cùng ngụ ở Long An. Hai đối tượng này đóng có vai trò “hậu phương” cho những tên đã bị bắt trước đó. Theo lời khai của Cường và Mạnh, 2 tên này nhận “nhiệm vụ” giữ súng và đạn do Nguyễn Ngọc Tuấn và Nguyễn Văn Tiếp ăn cắp được từ đồn biên phòng 893 Sông Trăng, Long An cũng như sau khi băng cướp này gây án.

 

Nguyễn Văn Tiếp, 1 trong 2 đối tượng chủ mưu vụ cướp tiệm vàng Ngọc Hà đã bị bắt trước đó. Ảnh: Thái Công.

Trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Hà xảy ra hôm 19/5/2003, Bùi Phú Cường đóng vai trò như một “trinh sát”. Trước khi băng nhóm này tấn công cướp tiệm vàng, Cường có “nhiệm vụ” lân la đến khu vực chuẩn bị gây án, theo dõi giờ giấc, cách di chuyển cũng như sinh hoạt của những người trong tiệm vàng Ngọc Hà và người dân chung quanh để “tham mưu” cho Nguyễn Ngọc Tuấn. Nhưng Cường khai, đã không trực tiếp tham gia trong vụ cướp ngày 19/5/2003.

 

Trước đó, tòan bộ các đối tượng chủ chốt của băng cướp tiệm vàng Ngọc Hà đã bị bắt. Hiện cơ quan điều tra, Công an TP.HCM đang thụ lý vụ án, tiến hành làm rõ hành vi của các đối tượng.

 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,