221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
498216
VKSND TP. Hà Nội chưa thương lượng xong
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ bồi thường thứ hai của Hà Nội
VKSND TP. Hà Nội chưa thương lượng xong
,

(VietNamNet) - Tại buổi thương lượng giữa VKSND TP.Hà Nội với ông Hoàng Hữu Hương sáng 11/8, người bị Toà xử oan không chấp nhận mức bồi thường của cơ quan này.


Cách đây 10 ngày, ông Hương (sinh 1965, quê Thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang) đã được đại diện VKSND thành phố Hà Nội công khai xin lỗi tại UBND Thị trấn nơi ông cư trú.

 

Mười năm về trước, ông bị Công an Hà Nội bắt tạm giam vì là nghi can một đường dây mua bán trẻ em. Vụ án nghiêm trọng này đã vạch mặt những đối tượng kiếm lời bất chính qua thủ đoạn tìm trẻ mồ côi, tàn tật ở các cơ sở nuôi dưỡng từ đó môi với người nước ngoài để họ nhận làm con nuôi.

 

Ông Hương bị truy tố về tội "Giả mạo giấy chứng nhận, tài liệu của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội". Nhưng Tòa sơ thẩm tháng 11/1996 đã tuyên ông Hương không phạm tội.

Phía VKSND thành phố Hà Nội sau đó ra đơn kháng nghị lên TAND Tối cao cho rằng ông Hương phạm tội và đề nghị xét xử lại theo trình tự phúc thẩm. Toà Tối cao mở xét xử phúc thẩm tháng 5/1997, bác quan điểm của VKS và ông Hương một lần nữa được tuyên vô tội.

Số tiền ông Hương đòi bồi thường là hơn 400 triệu đồng. Đây là mức tiền theo ông Hương là "hợp lý và tạm thoả đáng". Nhưng được biết, phía VKS chỉ tạm chấp thuận mức bồi thường vài chục triệu đồng.

 

Hiện hai bên chưa hẹn được ngày tiếp tục ngồi vào bàn thương lượng. Như vậy, ông Hoàng Hữu Hương là người thứ hai (sau anh Tiến "oan" ) được VKSND TP.Hà Nội chấp thuận xin lỗi và bồi thường theo Nghị quyết 388/UBTVQH do oan sai trong quá trình tố tụng vụ án.

  • Tùng Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,