221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
507682
Khám nhà khẩn cấp một ''sâu'' Petro VN
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khám nhà khẩn cấp một ''sâu'' Petro VN
,

(VietNamNet) - Tin riêng của VietNamNet: Chiều nay (3/9), Cơ quan An ninh Điều tra (Bộ Công An) đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của ông Vũ Đình Chiến - GĐ Công ty Chế biến và Kinh doanh Các Sản phẩm Khí (PVGAS), thuộc Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam.

Một trong những công trình do Viện Corall liên doanh với Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí do Nguyễn Quang Thường, một ''sâu'' Petro VN,  làm giám đốc.

Việc khám xét nơi ở và làm việc của ông Chiến  kết thúc vào lúc 17g cùng ngày. Trong quá trình thực hiện việc khám xét, ông Chiến đã vắng mặt vì đang đi chữa bệnh.

Thêm 4 ''đại gia'' ngành dầu khí bị bắt

(VietNamNet) - Trưa 25/8, cơ quan An ninh Điều tra và Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an) đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt giữ và khám xét nơi cư trú đối với 4 nhân vật cộm cán liên quan đến vụ án công trình Kho Cảng Khí hoá lỏng Thị Vải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Vũ Đình Chiến (sinh năm 1954) là một trong những cán bộ của ngành dầu khí đã bị các cơ quan chức năng khởi tố vụ án và khởi tố bị can vì có liên quan đến đường dây tiêu cực trong việc  thực hiện một số dự án, trong đó có công trình Kho Khí cảng Thị Vải (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). 

Trước đó, ngày 25/8, bộ sậu trong vụ tiêu cực này cũng đã bị khởi tố bắt tạm giam: Nguyễn Trọng Nhưng, Bì Văn Tứ, Đặng Hữu Quý và Đặng Đình Bính. Trong quá trình khám xét nơi ở (số 1/6 Trần Khắc Chung, phường 7, TP. Vũng Tàu) và nơi làm việc của ông Vũ Đình Chiến (101 Lê Lợi, phường 6, TP. Vũng Tàu), cơ quan chức năng đã thu thập được một số hồ sơ, giấy tờ quan trọng liên quan đến vụ tiêu cực này.
 
Được biết, trong quá trình tham gia triển khai dự án Kho Cảng Thị Vải, ông Chiến và một số cán bộ đã buông lỏng công tác quản lý, vi phạm các quy định về xây dựng, thiết kế kỹ thuật công trình. Hậu quả là công trình trên đã chậm so với tiến độ thi công 24 tháng, vượt chi phí đầu tư so với mức Chính phủ  phê duyệt 14 triệu USD, chi phí cho tư vấn nước ngoài tăng 3,8 triệu USD.

  • Thăng Long
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,