221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
600280
Khởi tố 5 đối tượng tấn công cảnh sát
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khởi tố 5 đối tượng tấn công cảnh sát
,

(VietNamNet) - Công an quận 1, TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 5 đối tượng trong vụ tấn công cảnh sát đêm 21/3.

 

Đỗ Quang Toàn (SN 1973, quê Nam Định, tạm trú tại quận 3, TP.HCM) bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Nguyễn Văn Nhung (ngụ quận 1), Trần Văn An (ngụ quận 4), Lâm Hoàng Anh (SN 1987) và Nguyễn Phước Đại (SN 1984), ngụ phường 3, quận 8, TP.HCM cùng bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 

Như VietNamNet đã đưa tin, trong đêm 21/3, Toàn điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 51T7 1615 vượt đèn đỏ tại ngã tư Đề Thám – Trần Hưng Đạo, quận 1, khi bị cảnh sát giao thông phát hiện và yêu cầu dừng xe lại để xử lý, Toàn đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Những đối tượng quá khích đã dùng vật cứng ném vào trụ sở Đội CSGT số 1.

 

Riêng Nhung, An, Anh và Đại là 4 đối tượng chủ chốt trong vụ gây rối trật tự công cộng, họ đã dùng gậy, chai,… tấn công vào trụ sở Đội CSGT số 1, trên đường Trần Khắc Nhu, quận 1, thậm chí Nhung và An đã đập phá và đốt xe công vụ của cảnh sát 113.

 

Theo quan điểm của Công an TP.HCM, trong trường hợp này, có thể có cá nhân CSGT trong lúc làm nhiệm vụ đã thực hiện chưa đúng điều lệnh, phần nào gây nên nguyên cớ cho những kẻ qúa khích dẫn đến vụ việc. Về khả năng này, Công an TP.HCM sẽ cho điều tra làm rõ các chiến sĩ công an có mặt trong diễn tiến vụ việc, nếu phát hiện chiến sĩ công an có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật.

 

Nhưng đối với các đối tượng quá khích, không thể biện minh những sai sót đó để dẫn đến hành động tấn công trực tiếp vào trụ sở của cơ quan công quyền và người thi hành công vụ.

 

Hiện trường vụ tấn công cơ quan công vụ trong đêm 21, rạng sáng 22/3.

Điều đáng lên án là các đối tượng trong vụ gây rối này đều không tự chủ được hành động của mình, như bị can Lâm Hoàng Anh và Nguyễn Phước Đại. Khi sự việc đang diễn ra ở quận 1 trong đêm 21/3, 2 bị can này đang ngồi nhậu ở quận 8, nghe một anh xe ôm về kể lại vụ “lình xình” đang diễn ra ở trụ sở Đội CSGT số 1, Anh và Đại liền ngừng nhậu và tức tốc lên đường chạy sang quận 1 xem cho biết. Khi đến nơi, một trong hai người này đã nhớ lại trước đó mình cũng từng bị CSGT đội 1 giữ xe vì vi phạm Luật Giao thông, liền sau đó, hai người này cùng hò nhau dùng gậy và chai tấn công vào trụ sở công an.

 

Còn Nguyễn Văn Nhung và Trần Văn An là hai người đi đường, khi qua đám đông tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Trần Khắc Nhu, hiếu kỳ chạy vào xem, sau đó hò nhau cùng lật xe cảnh sát 113 lên châm lửa đốt và dùng gậy đập xe công vụ.

 

Hiện công an đang truy xét những đối tượng có tham gia trong vụ gây rối từ đêm 21 đến rạng sáng 22/3 đã bỏ trốn để xử lý. Đồng thời, kêu gọi những người có tham gia gây rối đến trụ sở công an khai báo sự việc, để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

 

  • Phan Công - Tấn Thuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,