221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
632110
Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm khiếu kiện tồn đọng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm khiếu kiện tồn đọng
,

(VietNamNet) - Văn phòng Chính phủ vừa có công điện hoả tốc gửi các Bộ, ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thông báo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ: Khẩn trương rà soát lại các vụ việc khiếu kiện tồn đọng, kéo dài để giải quyết dứt điểm.

 

Ngươi dân đi khiếu kiện.

Theo công điện, tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn một số đoàn đông người khiếu kiện dài ngày tại các cơ quan TW và nhà riêng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Hà Nội.

 

Để tiếp tục làm tốt hơn công tác giải quyết khiếu kiện tồn đọng (nhất là trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XI), Chính phủ yêu cầu Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Tổng thanh tra chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, phân loại những vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, có biện pháp xử lý dứt điểm.

 

Bên cạnh đó chỉ đạo Bộ CA khẩn trương có văn bản hướng dẫn thi hành Nghị định quy định về một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng; chỉ đạo CA các địa phương nắm chắc tình hình diễn biến các vụ việc phức tạp, các đối tượng lôi kéo kích động công dân đi khiếu kiện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

  • NHK

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,