221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
653276
Tóm gọn kẻ âm mưu cướp tiệm vàng bằng súng AK
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tóm gọn kẻ âm mưu cướp tiệm vàng bằng súng AK
,
Chiều 26/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bắc Giang, nhận được nguồn tin "có một đối tượng mang súng tiểu liên đang trên đường về thị xã Bắc Giang âm mưu thực hiện cướp tiền, vàng tại các hiệu vàng".

Vũ khí đối tượng mang theo để gây án

Khẩn trương xác minh, thấy nguồn tin có cơ sở, lực lượng Công an tỉnh đã nhanh chóng huy động cán bộ, chiến sĩ khẩn trương vây bắt.

Theo thông tin của quần chúng nhân dân, đối tượng này là một thanh niên trẻ hiện đang lang thang tại khu vực chợ xã Yên Sơn, Lục Nam. Y giấu khẩu súng và nhiều băng đạn vào một chiếc bao tải dứa luôn mang theo bên người.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với lực lượng Công an địa phương bí mật tiếp cận đối tượng. Trung tá Dương Khương Duy, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH trực tiếp chỉ huy cán bộ, chiến sĩ phong tỏa địa điểm đối tượng đang ẩn náu.

Vòng vây của lực lượng Công an được khép chặt. Khoảng 22h đêm 26/5, các trinh sát phát hiện một bóng đen khoác trên vai một chiếc bao đang đi lầm lũi trên đường.


Vũ Tiến An

Tiến hành hội ý chớp nhoáng, Trung tá Duy ra lệnh cho các mũi trinh sát bí mật tiếp cận khống chế đối tượng. Do bị bất ngờ, đối tượng này không kịp chống cự đành phải thúc thủ chịu tra tay vào còng. Khám xét chiếc bao tải dứa của đối tượng, các trinh sát phát hiện 1 khẩu súng AK, 4 hộp tiếp đạn với 96 viên đạn, 1 dao nhọn cùng các tang vật khác.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã tiến hành đấu tranh, xét hỏi. Đối tượng khai nhận tên là Vũ Tiến An (16 tuổi), trú tại xóm Giáp Hạ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn.
 
Buổi sáng 26/5, do thiếu tiền tiêu xài, y đã lấy trộm khẩu súng AK cùng 96 viên đạn của một đối tượng trú tại xã Thanh Hải. Sau khi trộm được số vũ khí này, y cho vào bao tải rồi bắt xe ôm về thị trấn Chũ , tìm cách về thị xã Bắc Giang cướp tiền, vàng tại các hiệu vàng. Nhưng đến khu vực Yên Sơn, Lục Nam thì hắn bị lực lượng Công an bắt giữ.

Vũ Tiến An đã học hết THCS, chưa có tiền án, tiền sự và hiện đã nghỉ học. Trước khi có ý định trộm cắp súng, y đã nhờ người chỉ cho cách sử dụng súng AK với mục đích sử dụng trong việc đi cướp.

Khi được hỏi, An lấy trộm súng với mục đích gì? An trả lời ráo hoảnh: Về thị xã Bắc Giang y sẽ dùng khẩu súng này để cướp tiền vàng. Nếu chủ tiệm vàng tri hô và đuổi thì y sẵn sàng sử dụng súng bắn vào người đuổi theo. Trong trường hợp bị bao vây, y sẽ ngồi xuống bắn vòng tròn...

(Theo CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,