221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
676272
"Siêu lừa" Chi dùng 700.000 USD "bôi trơn" dự án Rusalka
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
'Siêu lừa' Chi dùng 700.000 USD 'bôi trơn' dự án Rusalka
,

Một nguồn tin từ Ban chuyên án điều tra vụ Nguyễn Đức Chi lừa đảo cho biết: Chi đã dùng 700 ngàn đô để "bôi trơn" các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà trong dự án Rusalka

Soạn: AM 463978 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nguyễn Đức Chi đã được di lý ra Hà Nội phục vụ điều tra. Ảnh: VietNamNet.

Chiều 29/6, Ban chuyên án vụ Nguyễn Đức Chi (Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và phát triển du lịch Rus Invest Tur (gọi tắt R.I.T) lừa đảo các doanh nghiệp hơn 165 tỉ đồng đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ việc UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án khu nghỉ mát cao cấp Rusalka tại Bãi Tiên (phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) cho Công ty RIT.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này được cấp trong khi công ty này chưa có hợp đồng thuê đất, chưa đền bù giải tỏa và để dự án kéo dài hơn 2 năm.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa còn cho phép lập hai dự án đầu tư khác tại khu du lịch Cam Ranh, cũng do “vua lừa” Nguyễn Đức Chi làm “chủ”, mà theo cơ quan chức năng có rất nhiều khuất tất xung quanh các dự án này cần điều tra làm rõ.

Cũng theo nguồn tin trên, sau khi bị bắt Nguyễn Đức Chi đã khai nhận để có được giấy phép đầu tư các dự án và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bị can đã phải chi “bôi trơn” cho các cơ quan chức năng ở tỉnh Khánh Hòa hơn 700.000 USD. Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ về lời khai này, chi cho ai và chi như thế nào.

Trong khi đó, ông Trần Minh Duân (lúc đó là phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, người đã ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty RIT với diện tích trên 43,8ha tại dự án khu nghỉ mát cao cấp Rusalka nói trên) nói rằng ông ký trên cơ sở hồ sơ và tờ trình đã thẩm định của Sở Địa chính (nay là Sở Tài nguyên - môi trường), theo đúng qui trình.

Ông Duân cho biết lúc đó có gặp Nguyễn Đức Chi vài lần, chủ yếu bàn công việc chứ chưa bao giờ đi ăn uống, trò chuyện riêng với Chi.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,