221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
682432
Tạm ngưng công tác Phó GĐ Công ty Điện lực TP.HCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tạm ngưng công tác Phó GĐ Công ty Điện lực TP.HCM
,

(VietNamNet) - Chiều nay (15/7) Tổng Công ty Điện lực Việt Nam đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hoành - Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP.

 

Theo quyết định do ông Đào Văn Hưng – Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam ký, ông Lê Văn Hoành bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan tới việc đấu thầu, lắp đặt 260.000 điện kế, điện tử (ĐKĐT) tại TP.HCM gây xôn xao dư luận thời gian qua.

 

Soạn: AM 485309 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhà riêng của ông Lê Văn Hoành trở thành nơi "ra lò" của ĐKĐT hiệu Linkton.   

Được biết, ông Lê Văn Hoành 59 tuổi – nguyên là Giám đốc Điện lực Chợ Lớn, đương nhiệm chức Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty điện lực TP.HCM nhiều năm qua.

 

Trong giai đoạn đấu thầu lắp đặt 260.000 ĐKĐT, ông Hoành còn đảm đương chức Tổ trưởng tổ xét thầu ĐKĐT. Việc Công ty Điện lực TP không thực hiện đăng ký ĐKĐT theo qui định và mẫu ĐKĐT chưa được phê duyệt nhưng vẫn được tổ chức lắp đặt để đo đếm điện năng tiêu thụ, thu tiền của khách hàng là không hợp pháp, có phần trách nhiệm của cá nhân ông Hoành.

 

Ngoài ra, theo nguồn tin của VietNamNet, Đoàn thanh tra của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam cũng đang làm rõ trách nhiệm liên quan của ông Lê Văn Hoành trong các “công ty gia đình” là Công ty Quang Trung và Vinh Thuận (do Lê Minh Vũ - con trai ông Lê Văn Hoành là thành viên sáng lập)… Còn trước đó, “sản phẩm” ĐKĐT mang nhãn hiệu Linkton được lắp ráp tại nhà riêng của ông Hoành – số 43 E - F đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM, đã được triển khai lắp đặt tại nhiều quận, huyện của TP.HCM.   

 

Cũng liên quan tới 260.000 ĐKĐT tại TP.HCM, hôm nay ông Đỗ Quang Vinh – Trưởng đoàn kiểm tra ĐKĐT của Bộ Công nghiệp cho VietNamNet biết đã cơ bản kết thúc quá trình kiểm tra, kiểm định ĐKĐT tại TP.HCM. Chiều nay, Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Sở Công nghiệp TP.HCM để thống nhất một số nội dung kết luận trước khi thông qua vào 9h sáng ngày mai (16/07).

 

  • Thái Thiện   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,