221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
690898
5/7 nghi can dùng súng cướp xe có tiền án, tiền sự
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
5/7 nghi can dùng súng cướp xe có tiền án, tiền sự
,

(VietNamNet) - Công an thu giữ 1 khẩu K59, 5 viên đạn. Nhiều nạn nhân đã đến cơ quan điều tra nhận dạng nghi can. Thu hồi 1 xe tay ga bị cướp…

 

Đến chiều ngày 5/8, cơ quan điều tra đã xác định được 4 vụ cướp do các nghi can trong băng cướp xe tay ga có vũ trang gây ra. Theo lời khai ban đầu, hầu hết các nghi can đã thừa nhận 4 vụ cướp đã gây ra.

 

Tuy nhiên, theo nguồn tin của VietNamNet, trong thời gian từ tháng 6 đến 7/2005, băng này đã thực hiện 5 vụ cướp táo tợn có dùng súng.

 

Võ Xuân Anh Thao, nghi can cầm đầu băng cướp.

Nhiều tình tiết liên quan đến việc phá án đã được cơ quan điều tra công bố vào chiều cùng ngày (5/8). Trong đó, việc vây bắt đối tượng cầm đầu tên Võ Xuân Anh Thao (tin ban đầu là Vũ Xuân Anh Thao) diễn ra gây cấn nhất. Cụ thể:

 

Sau khi ghi nhận thông tin về hàng lọat các vụ cướp xe tay ga táo tợn, có trang bị súng, gây kinh hoàng cho người dân TP.HCM, trực tiếp Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo: Bằng mọi giá phải phá án trước ngày 19/8.

 

Ngay lập tức, chuyên án được thành lập, trinh sát tung ra, rà sóat tất cả các đối tượng khả nghi.

 

Sau một tháng theo dõi, trinh sát phát hiện và xác định những nghi can chính liên quan đến các vụ án đã xảy ra.

 

Đêm 4/8, trinh sát phát hiện Võ Xuân Anh Thao tập hợp đàn em ở quận 6 và hướng về quận 12, với mục tiêu là chủ một quán karaoke trên đường Trường Chinh.

 

Trong quá trình nghi phạm di chuyển, trinh sát xác định các dấu hiệu khả nghi, có giữ súng trong người. Tranh thủ khi tất cả nghi phạm đang mất cảnh giác, trinh sát bất ngờ ập vào, khống chế Thao cùng 2 đàn em và phát hiện trong người Thao có 1 khẩu K59, với 5 viên đạn, trong đó, 1 viên đạn đã được lên nòng, sẵn sàng chờ bóp cờ.

 

6 nghi can trong băng cướp bị "sa lưới".

Qua khai thác nhanh, cả 3 nghi phạm thừa nhận, đang mai phục chờ chủ quán karaoke đi xe Dylan ra khỏi quán sẽ cướp. Nhưng không may cho những nghi phạm trên, tất cả đã bị bắt trước khi kịp gây án.

 

Tiếp tục đấu tranh với các nghi can, trinh sát đã tiến hành bắt nóng 4 đối tượng tiếp theo. Trong đó có tên Nguyễn Hoàng Khôi, ngụ tại một căn nhà không số ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, đã nhảy từ lầu 3 xuống đất để thóat thân, nhưng không may bị thương ở chân và bị tóm gọn.

 

Điều tra ban đầu cho thấy, hầu hết các nghi can của băng cướp này đều có tiền án, tiền sự (TATS) về tội cướp giật, cố ý gây thương tích, như:

 

Nghi can cầm đầu Võ Xuân Anh Thao đang mang trên mình 3 TATS; Thái Hoàng Minh (tin ban đầu là Hoàng Thế Hoàng Minh, tự Minh trắng) có 4 TATS; Lê Văn Phụng (tự Sáu nhỏ) có 3 TATS; Vương Vũ (SN 1982, tự Vũ nhóc, Vũ sát thủ) nghi phạm nhỏ tuổi nhất có 2 TATS, trong đó, Vũ đang bị Công an quận 11 truy nã về hành vi chống người thi hành công vụ và Nguyễn Hoàng Khôi (tự Tèo) có 4 TATS.

 

Ngoài ra, Công an đã thu hồi được xe Yamaha Novo biển số 51M1 1828 của anh T.C.H đã bị cướp ở quận 11.

 

Trong ngày 5/8, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã quyết định tặng thưởng cho đội phá án 4 triệu đồng, vì đã có thành tích phá án nhanh, bảo vệ cuộc sống an lành cho nhân dân TP.HCM.

 

Hiện Phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội, Công an TP.HCM đang tiếp tục truy bắt những đối tượng liên quan còn lại.

 

  • Tin & ảnh: P.C

Tin liên quan:

 

>> Bắt 4 nghi can trong băng cướp xe tay ga bằng súng

>> Bắt khẩn cấp 6 nghi can trong băng cướp xe có súng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,