221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
699626
30 tháng tù cho kẻ hành hạ trẻ em
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
30 tháng tù cho kẻ hành hạ trẻ em
,
Soạn: AM 529878 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bị cáo Nguyễn Thị Nga trước vành móng ngựa.

(VietNamNet) - Ngày 26/8, TAND Quận Tân Bình đã đưa ra xét xử lưu động vụ án hành hạ trẻ em và đã tuyên phạt Nguyễn Thị Nga (quê Bắc Ninh) 30 tháng tù về tội hành hạ người khác. Ngoài ra, tòa còn buộc Nga phải bồi thường 14 triệu đồng cho 4 nạn nhân bị tổn hại về sức khỏe, tinh thần và 3,4 triệu đồng tiền lương cho 2 nạn nhân.

 

Theo cáo trạng, Vợ chồng Nga từ quê vào TP.HCM thuê nhà tại đường Đồng Xoài phường13, quận Tân Bình làm nghề may gia công. Nga đã thuê lao động trẻ em là các em Nguyễn Đăng Phúc, Trung Văn Đông, Đinh Thị Kim Thoa (cùng sinh năm 1989) và Nguyễn Văn Ước (sinh 1987) từ các tỉnh vào TP.HCM kiếm sống với tiền lương là 4 - 4,5 triệu đồng/2 năm.

 

Do công việc có cường độ lao động khá cao từ 12 đến 17 giờ/ngày nên các em mệt mỏi hay làm hư hỏng hàng hóa và năng suất lao động không đạt hiệu quả như bà chủ mong muốn. Cho rằng các em lười biếng, cần phải “dạy dỗ” nên vợ chồng Nga đã thường xuyên ra tay đánh đập, hành hạ các em cho bõ tức.

 

Theo lời khai các nạn nhân, các em đã bị Nga nhốt trong nhà và bắt làm việc cật lực. Khi làm hỏng hàng hóa thì Nga dùng kềm kẹp vào cổ, yết hầu; lấy kéo đâm vào người cho chảy máu; dùng búa đánh vào đầu gối, ngực, bụng; dùng dây điện quất vào người; dùng tuốc-nơ-vít đâm vào hậu môn thậm chí dùng cả nước sôi tạt vào người khi có hành động làm phật ý “bà chủ nhỏ”….

 

Soạn: AM 529888 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguyễn Thị Nga.

Không những thế, khi những vết thương của các em bị tấy máu, thị Nga ra lệnh xát muối vào vết thương và không cho tắm... Do không chịu nổi “nhục hình”, ngày 15/2/2005, lợi dụng lúc gia đình Nga đi vắng, các em đã bẻ song sắt bỏ trốn. Những em chưa làm đủ 2 năm như hợp đồng thì bị xù lương không thương tiếc.

 

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Nga loanh quanh chối tội, không thừa nhận các hành vi hành hạ các em nói trên, mà cho rằng bị cáo chỉ đánh 1 vài cái tát. Tranh luận với bản luận tội của VKSND quận Tân Bình, luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên, bảo vệ quyền lợi cho các em bị hại cho rằng hành vi của Nga không chỉ dừng lại ở việc hành hạ, làm nhục người khác mà đã cấu thành tội cố ý gây thương tích vì tỉ lệ thương tật của nạn nhân trẻ em từ 2-10% vĩnh viễn.

 

HĐXX đã kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, nếu có đủ cơ sở thì sẽ tiếp tục khởi tố Nga về tội cố ý gây thương tích.

 

  • Gia Khang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,