221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
703146
Cướp xe tay ga bằng súng tái diễn tại TP.HCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cướp xe tay ga bằng súng tái diễn tại TP.HCM
,

(VietNamNet) - Khuya 5/9, một vụ cướp xe tay ga lại diễn ra tại TP.HCM, nạn nhân bị bắn chết ngay tại chỗ với đường đạn xuyên tim, hung thủ cuỗm chiếc Dylan…

 

Sau khi băng cướp xe tay ga do Vũ Xuân Anh Thao cầm đầu bị triệt phá, những tưởng sẽ không còn vụ dùng súng cướp xe tay ga đắt tiền nào diễn ra. Nhưng vụ dùng súng bắn người, cướp xe Dylan đêm 5/9, cho thấy, tình trạng cướp có súng tại TP.HCM đã thật sự trở thành nỗi lo sợ lớn của người dân ở TP.HCM.

 

Đêm kinh hoàng

 

Khoảng 23h đêm 5/9, người dân ở gần ngã tư Trần Phú - Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5 giật mình khi nghe tiếng súng chát chúa phát ra từ phía ngã tư. Khi mọi người kịp hoàn hồn và chạy đến nơi phát ra tiếng nổ, đã thấy một thanh niên nằm sõng xoài trên đường, bê bết máu.

 

Những người đi xe tay ga đắt tiền thường là nạn nhân của các băng cướp có súng.

 

Một số người chứng kiến vụ việc kể lại, vào thời điểm trên, một thanh niên điều khiển xe tay ga đến giao lộ Trần Phú - Nguyễn Trãi, bất ngờ có 2 thanh niên khác đi trên xe gắn máy Wave có biển kiểm soát 53Y2 3562, từ sau lướt tới và ép xe Dylan. Một trong hai tên ngồi trên xe Wave rút súng bắn 2 phát vào người thanh niên điều khiển xe Dylan, khiến người này ngã gục xuống đường.

 

Sau khi sát hại nạn nhân, 2 tên đi xe Wave nhảy bổ đến dựng xe Dylan của nạn nhân lên và nổ máy bỏ chạy, để lại hiện trường chiếc xe Wave biển số 53Y2 3562.

 

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân có tên Đoàn Hùng Cường, sinh năm 1983, tạm trú tại phường 7, quận 3, quê ở Hà Nội, đã chết sau khi bị đạn bắn xuyên tim. Ngoài ra chiếc xe Wave hung thủ để lại hịên trường, công an còn thu giữ 2 vỏ đạn.

 

Sáng 6/9, cơ quan chức năng tiến hành mổ tử thi của Cường để khám nghiệm, phục vụ cho công tác điều tra, truy tìm hung thủ.

 

Đi chơi đêm bằng xe tay ga nên cẩn thận!

 

Hiện nay, “mốt” dạo phố đêm trên xe tay ga đắt tiền như @, SH, Dylan khá phổ biến ở TP.HCM và điều đó thể hiện như một sự “sành điệu” trong bộ phận những người khá giả.

 

Những người đi xe đắt tiền dạo phố về khuya cần cảnh giác!

Thế nhưng, với một số băng nhóm tội phạm chuyên đi cướp xe tay ga đắt tiền, thì bộ phận “người sành điệu” này trở thành miếng mồi ngon.

 

Còn nhớ, khi băng dùng súng cướp xe tay ga do Vũ Xuân Anh Thao cầm đầu vừa bị triệt phá cách đây tròn một tháng. Mục tiêu chủ yếu của băng cướp này là những người có tiền, đi các loại xe tay ga đắt tiền như: @, Dylan, SH…

 

Không ít nạn nhân là người đi xe tay ga đắt tiền đã bị Thao và đàn em dùng súng bắn, hoặc lấy báng súng đánh vào người, gây thương tích nghiêm trọng.

 

Trong thời gian đó, mặc dù thành phố liên tục xảy ra có vụ cướp có súng táo tợn tương tự như vậy, nhưng người dân vẫn mất cảnh giác và trở thành nạn nhân.

 

Có ngăn chặng được không?

 

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, sau khi băng cướp do Vũ Xuân Anh Thao cầm đầu bị triệt phá, Thượng tá Mai Văn Tấn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM cho biết, loại tội phạm này thường manh động, có hành động bộc phát đến liều lĩnh, nên rất khó phát hiện.

 

Với một địa bàn rộng và phức tạp như TP.HCM, thì việc ngăn chặn các băng cướp tương tự như vậy từ khi hình thành trong “trứng nước” rất khó khăn. Đến khi xảy ra vụ án, cơ quan điều tra mới có thể có manh mối để tiến hành điều tra phá án.

 

Thực tế qua các vụ cướp có súng vừa qua ở TP.HCM cho thấy, không phải Công an TP.HCM bất lực, nhưng với tính chất hoạt động rất manh động của loại tội phạm này đã gây khó khăn cho Công an TP.HCM.

 

Các đối tượng trong băng cướp xe tay ga do Vũ Xuân Anh Thao (bìa trái, ảnh trên) bị tóm gọn, sau khi gây ra hàng loạt các vụ cướp có sung táo tợn.

 

Qua hàng loạt các băng cướp đặc biệt nguy hiểm bị triệt phá trong thời gian qua, người dân TP.HCM có thể tin tưởng ở năng lực phá án và tinh thần làm việc rất có trách nhiệm của lực lượng Công an TP.HCM. Chắc chắn, những tên cướp nguy hiểm này sẽ bị bắt và đưa ra trước pháp luật.

 

Nhưng, trong khi chờ đợi kết quả từ năng lực của cơ quan điều tra, người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác trước tình trạng trên. Đặc biệt, khi phát hiện những tên tội phạm nguy hiểm như vậy, cần ghi nhận rõ diện mạo và cách gây án của chúng để báo với cơ quan điều tra, tạo điều kiện thuận lợi cho công an phá án nhanh, giảm bớt nguy hiểm cho người dân.

 

Đồng thời, đề cao hơn nữa tinh thần tố giác tội phạm, điều này sẽ góp phần quan trọng, giúp cơ quan công an ngăn chặn ngay từ đầu, trước khi những tên tội phạm nguy hiểm có cơ hội hành động, gây ra tội ác.

 

  • Bài và ảnh: Phan Trần

Tin, bài liên quan:

 

>> 5/7 nghi can dùng súng cướp xe có tiền án, tiền sự

>> Bắt khẩn cấp 6 nghi can trong băng cướp xe có súng

>> Bắt 4 nghi can trong băng cướp xe tay ga bằng súng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,