221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
720588
Say Games Online, cháu dàn cảnh cướp nhà bà ngoại
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Say Games Online, cháu dàn cảnh cướp nhà bà ngoại
,

(VietNamNet) - Cần tiền đổ vào games online, thỏa sức đóng vai anh hùng hảo hớn tung hoành ngang dọc thiên hạ trong thế giới ảo,  thằng cháu bất hiếu đã dàn cảnh để đồng bọn cướp của và hãm hại bà ngoại. Một vụ án hy hữu vừa xảy ra tại TP.HCM, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về thú chơi tưởng như vô hại: Games Online.  

 

Ngày kinh hoàng...

 

Người dân ở đường Nguyễn Duy Dương khó mà quên được một ngày kinh hoàng hôm ấy.

 

Khoảng 16 giờ ngày 11/10, cả gia đình thấy bà Nguyễn Thị Đính (82 tuổi, ngụ tại số nhà 50 đường Nguyễn Duy Dương P.9, Q.5, TP.HCM) mình dính đầy máu lết từ cầu thang lầu hai xuống.

“Cướp… cướp!”… giọng bà đứt quãng. Người trong nhà bà Đính cuống cuồng chạy lên lầu. Trước mắt họ, két sắt mở tung, toàn bộ tài sản mà bà chắt chiu gần cả đời đã không cánh mà bay.

 

Soạn: AM 590888 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các games online ngày càng thu hút giới trẻ.

 

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sự việc nhanh chóng được cấp báo lên công an địa phương (CA P.9). Công tác nghiệp vụ: thu thập chứng cứ, bảo vệ hiện trường nhanh chóng được triển khai. 

Tại hiện trường vụ án có một vũng máu và hàm răng giả của nạn nhân. Trên võng, nơi bà Đính thường nằm có thêm một chiếc khẩu trang bịt mặt và hai sợi dây điện. Két sắt bị mở tung mà không hề có vết trầy xước. Tủ quần áo cũng bị xới tung. Cơ quan điều tra Q.5 đặt câu hỏi: Phải chăng vụ trọng án này có sự thông đồng của người nhà nạn nhân? Nhiều khả năng, hung thủ gây án có từ 2 người trở lên và bọn này rất thông thạo địa hình nơi nạn nhân cư trú.

 

Chân dung kẻ nghiện games online

 

Qua những chứng cứ thu thập được cùng với lời khai của các nhân chứng, Công an Q.5 tập trung hướng điều tra vào đối tượng con cháu của bà Đính. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, một nhân vật khá đáng ngờ nổi lên: Nguyễn Hữu Bảo Long (SN 1988, ngụ tại 67 Bis Trần Đình Xu, Q1), cháu ngoại của nạn nhân.

 

Soạn: AM 590890 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chân dung những đối tượng liên quan trong vụ án. (Nguyễn Hữu Bảo Long, bên trái, trên cùng).

Theo tìm hiểu của cơ quan điều tra, thỉnh thoảng, Long tạt qua nhà bà ngoại vào hai ngày cuối tuần. Nhưng không hiểu sao, vào ngày bà Đính bị cướp (thứ tư), Long lại có mặt ở nhà bà ngoại.

 

Người thân trong gia đình Long cho biết, Long là một tay “nghiện" games online, có bao nhiêu tiền, hắn đều "nướng" cả cho thú vui này; suốt ngày chỉ “đánh trận” ở các quán Internet và thường kết bạn với những đối tượng hư hỏng.

 

Nguyễn Hữu Bảo Long được gọi lên cơ quan điều tra để lấy lời khai. Long quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi của cơ quan điều tra, đến 21h cùng ngày, đã phải cúi đầu nhận tội dàn cảnh cho đồng bọn thực hiện vụ cướp táo bạo nói trên.  

 

“Rước voi giày mả tổ”

 

Nguyễn Hữu Bảo Long đã khai nhận, do sĩ diện, đua đòi và đặc biệt rất thích chơi game online, Long liên tục vay mựợn tiền bạn bè, lâm cảnh nợ nần chồng chất, lại luôn bị các “chủ nợ” hối thúc. Phương và Đạt (bạn Long) cũng đều là “những kẻ cùng cảnh ngộ”.

 

Biết bà ngoại có nhiều tiền vàng để trong két sắt, Long nhiều lần có sẵn âm mưu nhưng không thể nào ăn trộm được. Rồi cũng có một ngày dịp may đến!

 

Trước ngày gây án khoảng 1 tuần, bà Đính nhờ Long mở dùm két sắt để đếm vàng và tiền, tổng cộng là 9 lượng vàng SJC và 32 triệu tiền mặt. Sau đó, tin tưởng thằng cháu, bà Đính còn nhờ Long chở mình tới tiệm vàng mua thêm 2 lượng nữa để cất dành. Chính vì cơ may đó, Long nhớ được mã số két sắt và cả nơi bà ngoại thường để chìa khóa.

Giở trò lưu manh, hắn lén đem chìa gốc đi sao thêm một chìa khóa khác.

 

Soạn: AM 590892 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đừng biến thú chơi games online thành hiện tượng xấu!.

 

Kế hoạch hãm hại bà ngoại được Long bàn bạc với Nguyễn Thành Phương và Nguyễn Hữu Đạt. Đến chiều ngày 11/10, Long đến nhà bà thám thính. Rồi ra ám hiệu cho Đạt và Phương đang bịt mặt rình ở bên ngoài leo cửa phụ đột nhập vào nhà. Thấy bà Đính nằm ngủ trên võng, bọn chúng lập tức khống chế, trói tay và đánh đến khi nạn nhân ngất xỉu.

 

Sau đó, bọn chúng mở két, tủ gỗ lấy đi 11 lượng vàng SJC, 32 triệu đồng tiền mặt và 2 chiếc nhẫn vàng 4 chỉ. Trước khi tẩu thoát, chúng còn tính lấy thêm chiếc nhẫn, dây chuyền mà bà Đính đang mang trên người. Do mải tìm cách lấy chiếc nhẫn, tên Đạt đã bị bà  Đính cào vào mặt làm khẩu trang trên mặt hắn tuột ra. Nổi giận, bọn chúng đè bà cụ tội nghiệp cho đến khi nạn nhân không thể cựa quậy rồi chui cửa phụ, đón taxi tẩu thoát.  

 

Gặp mặt nhau, Đạt đưa cho Phương 2 chiếc nhẫn 4 chỉ và 8 triệu đồng. Phần Long chỉ cầm 100.000 đồng vì sợ nghi ngờ. Số tiền, vàng còn lại Đạt giữ 3 triệu đồng và đưa cho mẹ nuôi Lê Thị Mỹ Dung cất giấu.

 

Khoảng 22h cùng ngày, Đạt bị bắt khi mới vừa đi nhậu về. Đến 24h, mẹ nuôi của Đạt cũng bị bắt. Đến 3h, rạng sáng ngày 12/10, tên Phương cũng bị bắt.

 

Vụ án được Công an P.9, Q.5; đội Cảnh sát điều tra Q.5 phá chỉ trong 10 tiếng đồng hồ. Các đối tượng gây án bị bắt; tài sản được trả lại cho người bị hại.

 

Giờ này, Long (và đồng bọn) không còn được tự do hòa vào “thế giới ảo trên Internet”, đóng vai kiếm sĩ vùng vẫy giang hồ mà phải ngồi ở trại tạm giam chờ ngày pháp luật định tội.

 

  • Trần Duy 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,