221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
750819
Bắt khẩn cấp thêm 1 nghi can làm thẻ ATM giả
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt khẩn cấp thêm 1 nghi can làm thẻ ATM giả
,

(VietNamNet) - Chiều 2/1, Cơ quan CSĐT , Bộ Công an bắt khẩn cấp thêm một nghi can trong đường dây làm thẻ ATM giả, thu nhiều chứng cứ quan trọng...

Sau khi bắt khẩn cấp Tô Đức Phúc vào chiều 30/12/2005, từ lời khai của nghi can này, Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an (C15) tiếp tục mở rộng vụ án và tiến hành bắt khẩn cấp thêm nghi can Nguyễn Đình Cường (SN 1986, ngụ tại 274 Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TP.HCM), một mắt xích quan trọng trong vụ án làm thẻ ATM giả.

Nguyễn Đức Cường, đang chỉ nơi cư ngụ của mình, để cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp. Ảnh: Phan Trần.

Cuộc bắt khẩn cấp và khám xét nơi cư ngụ của Nguyễn Đức Cường kéo dài từ sáng 2/1 đến 19h cùng ngày. Cơ quan điều tra thu giữ được nhiều tài liệu quang trọng; trong đó có 1 dàn máy vi tính, 1 máy tính xách tay, 1 xe môtô và 1 xe ôtô 7 chỗ hiệu Jolie do Cường mua nhưng bố đứng tên.

Nguồn tin cho hay, Cường là một trong những đối tượng cầm đầu của đường dây làm thẻ ATM giả. Cuờng hiện đang là sinh viên của trường Đại học Quốc tế, có cơ sở tại Làng Đại học, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Nguyễn Đức Cường sau khi nghe lệnh bắt khẩn cấp. Ảnh: Phan Trần

Dàn máy vi tính, công cụ hỗ trợ để Cường tham gia làm thẻ ATM giả. Ảnh: Phan Trần

Trong thời gian gần đây, dù là con của một nhà kinh doanh khá giả ở TP.HCM, nhưng mức tiêu xài và mua sắm của một sinh viên như Cường đã gây ra sự ngạc nhiên lớn cho gia đình, người thân và hàng xóm. Thế nhưng, tất cả đều không hề nghi ngờ gì về nguồn gốc số tiền mà Cường có được.

Đặc biệt, mới là sinh viên năm 2, nhưng Cường đã tự sắm cho mình 1 chiếc xe môtô cao cấp hiệu X9 của hãng Piagia với giá trị trên 50 triệu đồng và một xe ôtô hiệu Jolie của hãng Mitsubisshi với giá tiền trên 23.000 USD. Khi mua xe ôtô 7 chỗ và nhờ người cha của mình đứng tên, nhưng gia đình vẫn không hề hay biết về nguồn gốc tiền có được để mua sắm xe do đâu mà Cường có.

Cường bị áp giải lên xe. Ảnh: Phan Trần
Cường trên xe về trụ sở Cơ quan điều tra Bộ Công an, và luôn tỏ ra bình tỉnh trước ống kính phóng viên. Ảnh: Phan Trần

Bên cạnh đó, một nguồn tin còn biết, Cường là một trong những "tay chơi có số" ở TP.HCM, vì vậy mới có thể quen được người yêu hiện nay, là con của một đại gia ở TP.HCM. Để có tiền đua đòi, ăn chơi, Cường đã tham gia vào đường dây làm thẻ ATM giả.

Việc Cường bị bắt đã gây bất ngờ cho gia đình và hàng xóm nơi Cường cư ngụ. Vì với tính trầm lắng, ít nói, ít giao tiếp với người ngoài, khó ai biết được, Cường lại tham gia vào đường dây của tội phạm thuộc dạng "Công nghệ cao" này.

Chiếc Jolie do Cường mua, nhưng nhờ bố đứng tên. Ảnh: Phan Trần
Cơ quan điều tra đang khám xét ngăn cất đồ trên xe Piagio X9 của Cường. Ảnh: Phan Trần

Hiện vụ án làm thẻ ATM giả để rút tiền ngân hàng vẫn đang được làm rõ. VietNamNet tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến vụ án này đến bạn đọc... Trước đó, vào ngày 27 và 30/12/2005, tại TP.HCM, Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây làm thẻ ATM giả gồm: Nguyễn Mạnh Linh và Tô Phúc Hậu.

  • Phan Công

Tin liên quan:

Phát hiện 1 máy in thẻ ATM giả
Bắt khẩn cấp một nghi can làm thẻ ATM giả

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,