221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
758078
“Giải mã” 50 đối tượng và VIP thường xuyên cá độ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
“Giải mã” 50 đối tượng và VIP thường xuyên cá độ
,

Ngoài Bùi Tiến Dũng và 3 cán bộ thuộc Bộ GTVT còn có nhiều nhân vật quan trọng khác cũng tham gia vào đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng. Hiện danh sách đen đang được CQĐT giải mã.

Soạn: AM 683675 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Việt Bắc - một trong những khách VIP của Bùi Quang Hưng.

Trong số trên 50 đầu mối này, cơ quan điều tra đang xác định danh tính chính xác của từng cá nhân như: Họ tên, đơn vị công tác, thời gian quan hệ với Bùi Quang Hưng.

Số lần cá độ cũng như mức độ cá độ từng trận đấu. Bản danh sách đen này đang dần được làm sáng tỏ.

Hầu hết các đối tượng này đều thuộc hàng máu mặt. Nhiều người trong đó là cán bộ nhà nước đang giữ cương vị cao, nhưng cũng có một số tên “xã hội đen”.

Không chỉ có ông Bùi Tiến Dũng dám “đốt” trên 2,3 triệu đô la vào cá độ, một số nhân vật khác cũng không hề “kém cạnh” khi vung cả trăm ngàn đô la cá độ bóng đá.

Theo nguồn tin của Tiền phong, một trong những “đối tác” của Hưng có tên là Vinh cũng tham gia cá độ với số tiền lớn.

Được biết, các “đối tác” trong đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng sẽ phải trình diện cơ quan điều tra trong thời gian tới.

Bên cạnh việc giải mã những thông tin mà Bùi Quang Hưng lưu giữ trong máy tính, cơ quan điều tra cũng đã giải mã được gần 100 số điện thoại gọi đến liên hệ đặt cược với Hưng. Chủ nhân của các số điện thoại đang được xác minh.

Liên quan đến việc cá độ, sau khi bị cơ quan điều tra bắt giữ, ông Bùi Tiến Dũng đã bước đầu khai nhận có mua ba chiếc ô tô để cho ba đơn vị thuộc cơ quan Công an “mượn” từ nhiều năm nay. Việc “cho mượn” này là do các đơn vị này có quan hệ với ông Dũng.

Ba chiếc xe được giao hẳn cho các đơn vị này tự chủ sử dụng. Một trong những người được ông Dũng cho “mượn” xe để sử dụng là Nguyễn Văn Th. Tuy nhiên, mối quan hệ của ông Bùi Tiến Dũng với các cá nhân này ở mức độ nào và vì mục đích gì sẽ tiếp tục được làm rõ.

Sau khi bắt khẩn cấp “con bạc triệu đô” Bùi Tiến Dũng chiều 20/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng này về tội “đánh bạc”, theo Điều 248 Bộ luật Hình sự.

Toàn bộ hồ sơ về hành vi đánh bạc của ông Bùi Tiến Dũng đã được chuyển Viện KSNDTC, đề nghị phê chuẩn các quyết định trên của cơ quan điều tra.

Trong 2 ngày cuối tuần qua, 3 cán bộ khác thuộc Bộ GT – VT có liên quan đến đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng gồm ông Nguyễn Việt Bắc (Phó Tổng GĐ Cty Phát triển đường cao tốc VN– VEC), Vũ Mạnh Tiên (Phó chánh Văn phòng PMU 18) và Dương Mạnh Hoa (lái xe của ông Bùi Tiến Dũng) tiếp tục bị triệu tập lên C14 lấy lời khai.

Đáng chú ý là sau khi ông Bùi Tiến Dũng bị bắt, ông Nguyễn Việt Bắc đã khá thành khẩn, bước đầu khai nhận có liên quan đến Bùi Quang Hưng và có tham gia đánh bạc, cá độ trong đường dây này.

Mặc dù khá thành khẩn, song số tiền cá độ mà ông Bắc thừa nhận ít hơn rất nhiều lần so với số tiền khổng lồ mà ông Bùi Tiến Dũng đã đánh bạc, cũng ít hơn số tiền mà ông Bắc đánh bạc thể hiện qua tài liệu trinh sát của C14.

Theo lời khai ban đầu của ông Nguyễn Việt Bắc thì ông ta đã tham gia cá độ trong đường dây của Bùi Quang Hưng nhiều lần, có lần thắng, lần thua, và thua nhiều hơn thắng (?!).

Mặc dù vậy, để khắc phục hậu quả, ông Bắc đã tự nguyện giao nộp cơ quan điều tra một khoản tiền. Lãnh đạo C14 đã xác nhận thông tin này, tuy nhiên chưa cho biết ông Bắc nộp lại cụ thể bao nhiêu tiền.

Trái với thái độ khai báo thành khẩn của ông Bắc, đến hết ngày hôm qua (22/1), Vũ Mạnh Tiên và Dương Mạnh Hoa vẫn chưa thừa nhận mình có quan hệ với trùm cá độ Bùi Quang Hưng, và khẳng định không hề tham gia cá độ.

Trong những ngày tới, 2 cá nhân này còn phải tiếp tục đến làm việc với cơ quan điều tra.

Ngoài những người trên, C14 cũng đã triệu tập một số đối tượng “xã hội đen” có liên quan đến đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng để thẩm vấn mở rộng vụ án.

Hôm nay, Bộ GTVT xem xét xử lý ông Nguyễn Việt Bắc

Ngày 21/1/2006, Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc có những cán bộ thuộc Bộ GTVT quản lý tham gia đường dây cá độ bóng đá của Bùi Quang Hưng.

Ngoài việc nêu diễn biến vụ việc cũng như những xử lý ban đầu của Bộ GTVT, báo cáo cũng thể hiện quan điểm “xử lý nghiêm những cán bộ nào tham gia cá độ” của Bộ GTVT.

Dự kiến ngày hôm nay, 23/1, Bộ GTVT sẽ có quan điểm về việc xử lý với trường hợp của ông Nguyễn Việt Bắc, Phó Tổng GĐ Cty phát triển đường cao tốc (VEC).

Một cán bộ của Bộ GTVT cho biết, hiện thông tin ông Bắc bước đầu thừa nhận tham gia cá độ mới được các cơ quan thông tin báo chí đăng tải.

Bộ GTVT sẽ kiểm tra lại thông tin và nếu là sự thật, Bộ sẽ có hình thức xử lý kỷ luật ngay đối với ông Nguyễn Việt Bắc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Phùng Sưởng  - Công Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,