221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
762750
Bắt 1 tên cướp tiệm vàng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt 1 tên cướp tiệm vàng
,

(VietNamNet) - Ngày 8/2, Công an TP.HCM bắt giữ Lưu Đình Tám, 1 trong 5 đối tượng trong băng cướp có vũ khí do Lê Thái Phước cầm đầu.

Lưu Đình Tám (SN 1965, tự Tám Bò), nghi can từng tham gia trong vụ cướp tiệm vàng tại tỉnh Long An nhưng không thành.

Trước đó, vào ngày 6/2, Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng cùng băng nhóm với Tám. Qua khám xét, Công an phát hiện và thu giữ 2 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu K59 và nhiều tang vật liên quan.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng đã bị bắt, 2 khẩu súng trên được mua ở Campuchia với giá 100 USD/1 khẩu, sau đó được vận chuyển vào TP.HCM thông qua các tiểu ngạch giáp biên giới Việt Nam - Campuchia.

Các đối tượng trong băng nhóm này đã sử dụng 2 khẩu súng này để thực hiện một số vụ cướp tài sản, trong đó có vụ cướp tiệm vàng ở Long An và gần nhất là vụ cướp giết tại chợ cá Chánh Hưng, TP.HCM vào cuối tháng 1 qua.

Tin ban đầu cho hay, Tám là đối tượng trong băng cướp có vũ khí do Lê Thái Phước (SN 1978, tự Lém) cầm đầu. Trong vụ cướp tiệm vàng bất thành ở Long An, Tám mượn một khẩu súng của Phước để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vai trò của Tám và đồng đảng trong băng cướp có vũ khí hoạt động ở TP.HCM và các tỉnh lân cận trong thời gian qua. Đặc biệt, cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu liên quan của băng nhóm này trong vụ cướp của giết người tại khu vực chợ cá Chánh Hưng trước Tết Bính Tuất.

  • Phan Trần

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,