221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
775266
Bộ GTVT họp khẩn về vụ tiêu cực tại PMU18?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ GTVT họp khẩn về vụ tiêu cực tại PMU18?
,

(VietNamNet) - Có tin cho biết Bộ GTVT đã tổ chức họp khẩn để kiểm điểm trách nhiệm vụ tiêu cực PMU18 ngày16/3, nhưng bị phía Bộ phủ nhận thông tin này.

Soạn: AM 679483 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thông tin mới nhất cho biết, ngày 16/3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức cuộc họp "khẩn" về việc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan trong việc để xảy ra vụ tiêu cực tại PMU18.

Theo đó, tất cả các Thứ trưởng và đại diện các ban, phòng thuộc Bộ đã được triệu tập để tham gia cuộc họp này. Cuộc họp do Bộ trưởng Đào Đình Bình chủ trì nhằm kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan trong vụ PMU18.

Cuộc họp này đã kéo dài suốt ngày hôm nay, nhưng nội dung chi tiết hiện nay chưa được tiết lộ.

Sáng 16/3, nhiều tờ báo đưa tin: CQĐT (C14) đã triệu tập con rể thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến lên để mời hợp tác điều tra nhằm làm rõ nhiều nội dung hiện CQĐT hết sức quan tâm. Nội dung cụ thể của việc triệu tập này chưa được tiết lộ chính thức.

Được biết, cuối tháng 2/2006, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đào Đình Bình kiểm điểm trách nhiệm trong việc để xảy ra vụ cá độ bóng đá liên quan đến PMU18 và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước 15/3/2006.

Tuy nhiên, ngày 14/3, Bộ GTVT đã có Công văn gửi Thủ tướng, xin lùi thời hạn kiểm điểm với lý do vì tính chất phức tạp của vụ việc nên cần có thời gian làm rõ trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân có liên quan.

Báo Tuổi Trẻ cho rằng: "Nhiều khả năng việc lùi thời hạn này còn có lý do một Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải thuộc diện phải kiểm điểm đang đi công tác nước ngoài".

Tuy nhiên, trả lời VietNamNet chiều 16/3, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Phạm Tăng Lộc từ chối cho biết thông tin cụ thể về nội dung cuộc họp hôm nay nêu trên.

Ông Lộc thừa nhận đã có một cuộc họp cấp Bộ diễn ra ngày 16/3 tại Bộ GTVT, nhưng là "bàn về một nội dung khác". Tuy nhiên, khi VietNamNet hỏi ông Lộc nội dung cụ thể của cuộc họp là gì thì ông Lộc từ chối tiết lộ (?!).

Được biết, CQĐT cũng đã có báo cáo lên cấp trên nhiều nội dung liên quan đến việc điều tra tiêu cực (đã khởi tố 2 vụ án "Cá độ bóng đá" và "Cố ý làm trái, đưa và nhận hối lộ") tại PMU18.

Trong đó, tất nhiên không thể thiếu 2 vụ việc có liên quan đến các cá nhân tại PMU18: vụ đánh nhau tại hàng phở số 2 (phố Nguyễn Du, bị CA phường Bùi Thị Xuân tạm giữ năm 1996) và vụ ẩu đã tại nhà hàng karaoke Thu Hằng (ở số 2 đường Bưởi, Q.Ba Đình, Hà Nội năm1994).

Được biết, cả 2 vụ "lộn xộn" này đều dính dáng tới ông Nguyễn Việt Tiến, lúc bấy giờ đang giữ chức Tổng Giám đốc PMU18.

  • Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,