221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
775678
Điều hành "động lắc" 189V Bùi Thị Xuân: Tù 11 năm?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Điều hành 'động lắc' 189V Bùi Thị Xuân: Tù 11 năm?
,

(VietNamNet) - Chiều qua đại diện VKSND quận Hai Bà Trưng đã đề nghị mức án 11 năm tù giam đối với kẻ điều hành "động lắc" 189V Bùi Thị Xuân.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT cũng như lời khai của các bị cáo trước toà, đồng thời xét mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng của việc làm của các bị cáo đối với xã hội, VKSND quận Hai Bà Trưng đã đề nghị các mức án nghiêm khắc sau:

Với bị cáo Nguyễn Việt Đức - kẻ cầm đầu tổ chức sử dụng ma tuý tại quán Bar 189V Bùi Thị Xuân, ngoài hình phạt quy định tại Bộ luật hình sự, cần phải có hình phạt bổ sung như phạt tiền phạt quản chế để làm gương, răn đe cho toàn xã hội. VKSND quận Hai Bà Trưng đề nghị HĐXX tuyên  phạt từ 10 đến 11 năm tù, phạt tiền 100 triệu đồng và quản chế 3 đến 4 năm.

Với bị cáo Nguyễn Thanh Ngà - đồng phạm tích cực giúp sức cho Nguyễn Việt Đức pham tội, tổ chức sử dụng ma tuý trót lọt trong suốt thời gian từ 5/4/2005 đến ngày 1/6/2005, VKS đề nghị mức án  từ 8 đến 9 năm tù, phạt tiền 50 triệu đồng.

Đoàn Minh Hoàng và Nguyễn Trọng Nhân Nghĩa - các bị cáo được Đức thuê làm công ăn  lương, đã giúp Đức phạm tội, sau khi xét nhân thân, được đề nghị lãnh án ở mức khởi điểm của khung hình phạt: từ 7 đến 8 năm  tù.

Trần Đức Minh mới vào làm tại quán Bar nên được đề nghị mức hình phạt khởi điểm là 7 năm tù.

Đào Đức Phát, từng có tiền án, đã bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, trở về lại tái phạm sử dụng ma tuý. VKS đề nghị hình phạt tù giam  từ 8 đến 12 tháng để bị cáo cách ly với xã hội và có thời gian tiếp tục cai nghiện.

VKSND quận Hai Bà Trưng đồng thời đề nghị tiêu huỷ toàn bộ số ma tuý thu được tại quán Bar Bùi Thị Xuân; số tiền 33.311.000 đồng và 200 USD xung công quỹ. Số trang thiết bị âm thanh, ánh sáng thu được tại quán Bar, trả về cho GĐ cty chủ quản.

HĐXX dự định tuyên án vào chiều qua, tuy nhiên do tính chất phức tạp của vụ án và căn cứ thái độ thiếu thành khẩn của các bị cáo tr­ước toà, việc tuyên án chưa thể tiến hành theo dự định. Phiên toà sẽ còn phải kéo dài thêm 1 ngày nữa (thứ 2, 20/3/2006).

  •  Vân Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,