221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
776102
Bar bị đóng cửa biến thành..."động lắc" !
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bar bị đóng cửa biến thành...'động lắc' !
,

(VietNamNet) - "Động lắc" này bị triệt phá, mới hay, giám đốc điều hành và hầu hết nhân viên của nó từ Bar "25 độ J" (ở 25 Ngô Văn Sở, Hà Nội, đã bị đình chỉ hoạt động).

Soạn: AM 730175 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dân "Bay" tại 189V Bùi Thị Xuân bị bắt quả tang.

Nhận dạng "Bar 189V" Bùi Thị Xuân

Tháng 2/2005 quán bar 25 độ J (25 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm, Hà Nội) do Nguyễn Việt Đức (SN 1972) làm chủ kinh doanh đã  bị đình chỉ hoạt động.

Do quen biết anh Mai Thanh Phương (SN 1971) là GĐ Cty Đầu tư , dịch vụ thương mại PTD (trụ sở tại 69 ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), Nguyễn Việt Đức đã tìm cách kinh doanh lại quán bar. Đức bán lại cho anh Phương toàn bộ thiết bị âm thanh, ánh sáng của quán bar 25 độJ, để anh Phương lấy danh nghĩa Công ty PTD ra quyết định thành lập cửa hàng 189 Bùi Thị Xuân có tên gọi là "Bar 189V".

Ngày 5/4/2005, "Bar 189V" khai trương và chính thức đi vào hoạt động; Nguyễn Việt Đức làm giám đốc điều hành trực tiếp. Cùng quản lý công việc kinh doanh của quán có Nguyễn Thanh Ngà (SN 1974), là Trưởng phòng nhân sự và Trương Minh Đức (SN 1972) - Trưởng phòng kinh doanh. Mọi hoạt động liên quan  đến thu chi cũng như các vấn đề liên quan  tới âm thanh, ánh sáng của quán đều do Nguyễn Việt Đức chỉ đạo, quản lý hàng ngày. Toàn bộ số nhân viên điều chỉnh nhạc và kế toán tại quán đều do Nguyễn Việt Đức trực tiếp quản lý và tuyển dụng (phần lớn số nhân viên này là nhân viên cũ của Đức tại quán bar 25 độJ).

Để thu hút được nhiều khách, đặc biệt là số đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp đến quán, Đức đã thiết kế và cho lắp đặt hệ thống âm thanh, âm ly, nhiều loa cỡ lớn, trang bị các dàn đèn màu,  đèn quay... phù hợp với nhu cầu của các đối tượng  sử dụng ma tuý tổng hợp.

Vì vậy, dù các mặt hàng như rượu, bia, nước ngọt... tại quán có giá cao gấp 4 đến 11  lần so với  giá  thị trường, khách đến quán vẫn rất đông; tiền lãi của quán trung bình lên tới 50 triệu đồng/ngày. Ví dụ ngày 20 và 21/5 riêng tiền lãi của quán đã lên tới 121.775.392 đồng.

Chủ động 'lắc" Nguyễn Việt Đức lộ nguyên hình

Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Việt Đức khai nhận hàng ngày đều có mặt tại quán từ 21h đến khi đóng cửa nhưng không phải là để điều hành quán Bar mà là để giám sát mọi hoạt động có liên quan đến âm  thanh, ánh sáng do Đức bán và lắp đặt.

Nguyễn Việt Đức khai không biết  khách đến quán sử dụng thuốc lắc; nhưng nhận  thức được, khi đã "cắn" thuốc thì  phải mở nhạc thật lớn. Đức cũng đồng thời thừa nhận, để thu hút được nhiều khách đến quán  thì không thể sử dụng loa với tần xuất bình thường.

Đức không thừa nhận việc tuyển dụng nhân viên điều chỉnh nhac, ánh sáng vào làm việc tại quán. Thế nhưng các bị can trong vụ án: Nguyễn Thanh Ngà, Trương Minh Đức, Nguyễn Trọng Nhân Nghĩa, Đoàn Minh Hoàng, Trần Đức Minh đều khai nhận mình được Nguyễn Việt Đức tuyển dụng và làm việc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đức mà không phải qua ai. Mọi vấn đề liên quan đến quán như thu, chi, điều hành các nhân viên làm việc, giá bán các loại rượu bia... đều do Đức quyết định và chỉ đạo.

Những lời khai này phù hợp với tài liệu thu chi  mà cơ quan CSĐT thu giữ, tất cả đều có chữ ký của Đức chỉ đạo. Ngay cả việc điều khiển nhân viên chỉnh nhạc, chọn loại nhạc, âm lượng ..., các nhân viên phải làm theo chỉ đạo của Đức.

Các bị can Nguyễn Thanh Ngà, Minh Đức, Nguyễn Trọng Nhân Nghĩa đều khẳng định: nhân viên  phục vụ tại quán có thấy khách "cắn" thuốc chia nhau, pha vào nước để uống. Thậm chí Ngà còn phát hiện có việc mua bán thuốc lắc trong quán. Các nhân viên đã báo cáo với Đức nhưng Đức không nói  gì. Nghĩa, Hoàng và Minh còn sưu tầm các loại đĩa nhạc cho quán.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng nghiện như Đào Đức Phát (bị can  trong vụ án), Phạm Thị Kim Tuyến (trú tại Thanh Nhàn, Hà Nội) đã khai nhận nhiều lần đến quán Bar 189V Bùi Thị Xuân để mua và sử dụng trái phép ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, còn một số đối tượng khác là khách đến quán sử dụng trái phép  ma tuý tổng hợp cũng khai nhận thích đến Bar 189V Bùi Thị Xuân vì quán có đầy đủ các  yếu tố như âm thanh, ánh sáng, địa điểm phù hợp với thị hiếu dân "bay".

Với các chứng cứ nói trên, cơ quan CSĐT đủ cơ sở để kết luận: Với vai trò chủ mưu, cầm đầu, Nguyễn Việt Đức đã tổ chức lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng có công  suất nhằm thu hút các đối tượng nghiện đến quán sử dụng ma túy tổng hợp để thu lời bất chính đặc biệt lớn.

  • Vân Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,