221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
776246
CQĐT quyết định triệu tập Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
CQĐT quyết định triệu tập Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến
,

(VietNamNet) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) đã quyết định triệu tập Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến.

Ban chuyên án 420B đã được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trực tiếp có ý kiến chỉ đạo là phải truy đến tận gốc của bọn tội phạm, dù bất kể kẻ đó là ai, giữ cương vị nào... cũng đều phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo đó, đúng 8h sáng mai (21/3/2006), ông Nguyễn Việt Tiến (Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phải có mặt tại Trụ sở Cơ quan điều tra (C14) - Bộ Công an để làm việc, theo Giấy triệu tập của Cục trưởng Cục C14.

Việc CQĐT chính thức áp dụng biện pháp điều tra đối với ông Nguyễn Việt Tiến cho thấy chuyên án 420B đã tới thời điểm "cực nóng".

Vậy là “sếp lớn” đầu tiên đứng sau lưng “con bạc” Bùi Tiến Dũng đã được công khai danh tính và “được” Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp trong quá trình thực hiện tố tụng đối với vụ án PMU 18...

Được biết, ông Nguyễn Việt Tiến có nhiều “biểu hiện” vi phạm pháp luật liên quan trực tiếp trong vụ án này.

Trong số nhiều biểu hiện đó, có hành vi “Cố ý làm trái” được nhiều nguồn tin đáng tin cậy khẳng định là "không thể chối bỏ".

Bật mí chiếc Ford Everest BKS 29X - 9478

Soạn: AM 723383 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiếc xe Ford Everest 29X - 9478 lùi hẳn vào trong trụ sở Trực ban hình sự Cục cảnh sát điều tra để "đón" ca sỹ Hồng Hải. Ảnh: Hà Trường
Cũng liên quan trong vụ án PMU 18, chuyện về ca sĩ Hồng Hải đã thu hút sự chú đặc biệt của dư luận, trong đó có việc cô ta sử dụng chiếc xe Ford Everest BKS 29X - 9478 làm phương tiện đến trụ sở Trực ban Hình sự CQĐT (14 Hồ Giám, Hà Nội) khi bị triệu tập chiều ngày 9/3/2006.

Ngay trong buổi làm việc hôm sau (10/3) với điều tra viên C14, ca sỹ Hồng Hải đã sử dụng một chiếc Ford Everest khác màu đen BKS 14M-3879 thay thế chiếc Ford Everest BKS 29X - 9478

Giới thạo tin "bình luận": Việc cô ca sỹ này sử dụng chiếc xe BKS “số đẹp” Hà Nội này là nhằm “nhắc nhở” các Điều tra viên và cánh Phóng viên.

Theo điều tra của chúng tôi, chiếc xe Ford Everest BKS 29X - 9478 ca sĩ Hỗng Hải sử dụng mang tên chủ sở hữu  đăng ký là ông Nguyễn Ngọc Toàn. Ông Toàn là Phó phòng hậu cần Cục X15 (Bộ CA).

Sau khi thấy “chiếc xe của mình” được nêu trên báo, thì ông Toàn vội vàng chỉ đạo ông Tuấn - Trưởng phòng Vật tư (Công ty phát triển công nghiệp Quảng Ninh) “rút” xe 29X - 9478 này về Quảng Ninh (ông Toàn nhận ông Tuấn là cháu).

Chưa hết, thay vì phải liên lạc ngay với C14 để nói rõ về nguồn gốc chiếc xe “của mình”, thì ông Toàn lại làm giấy tờ để “bán xe cho ông Tuấn”. Đến ngày 18/3/2006, trên một tờ báo có nhắc đến chủ sở hữu chiếc xe này thì lúc đó ông Toàn mới báo cáo lên lãnh đạo Tổng cục III.

Đồng thời, ông Toàn cũng cho biết chiếc xe này là do ông đứng tên đăng ký hộ cho cháu (là Tuấn nói trên). Còn người đăng ký giúp biển số chiếc xe này là một Phó phòng CSGT Hà Nội, có quan hệ khá gắn bó với PMU 18.

Cũng sau thời gian ông Toàn “cho mượn tên” để đăng ký xe “BKS đẹp” Hà Nội, thì mọi người thấy ông sử dụng chiếc xe Toyota 4 chỗ, màu xanh Coban có số BKS 29...- 1221.

Việc cho “mượn tên” này đúng hay sai chúng tôi chưa bàn tới, nhưng rõ ràng thấy “xe của mình” bị chụp ảnh in trên báo mà không kịp thời phối hợp với C14 để làm rõ (trong khi ông Toàn thừa hiểu công tác điều tra đối với PMU 18 đang rất cần sự phối hợp của đông đảo lực lượng) thì cũng cần phải được xem lại quan hệ trong việc cho... “tu hú đẻ nhờ” này.

Đến nay, vụ án PMU 18 đang bước vào giai đoạn “rất nóng”, đã xuất hiện một số thông tin theo kiểu “vạch đường cho hươu chạy”, nhằm gây khó dễ cho Cơ quan điều tra và đánh lạc hướng dư luận xã hội.

  • Giàng Nhã Trần – Trường Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,