221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
776588
Vụ "động lắc" 189V, 3 ngày vẫn chưa thể tuyên án
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ 'động lắc' 189V, 3 ngày vẫn chưa thể tuyên án
,

(VietNamNet) - Phiên tòa xét xử vụ "động lắc" 189V Bùi Thị Xuân đã  không thể kết thúc vào chiều qua như dự tính...

Soạn: AM 731077 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dân "bay" tại 189V Bùi Thị Xuân, bị bắt nhưng vẫn còn phê thuốc.

Sau hơn 1 ngày tranh tụng đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm buộc tội các bị cáo, cụ thể ở đây là 6/7 bị cáo với tội danh "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Trong khi đó theo ý kiến của các luật sư thì ở đây các bị cáo không hề "tổ chức". Tất cả 44/198 người có phản ứng dương tính với ma tuý tổng hợp đều sử dụng từ nơi khác và đến 189V để nghe nhạc. VKS không chứng minh được có việc các đối tượng bán ma túy tổng hợp tại 189V. Kể cả với bị cáo Phát có khai nhận là mua tại 189V nhưng là mua của một người lạ mặt tại khu vệ sinh. Luật sư Nguyễn Thái Hào cho rằng việc "họ sử dụng ở đâu đó rồi đến quán 189V nghe nhạc, nhưng khi bị bắt lại dồn lên đầu người quản lý, nhân viên ở đây là thiếu khách quan".

Phúc đáp lại ý kiến về việc không chứng minh được là các bị cáo có bán ma túy tổng hợp tại "Bar 189V" Bùi Thị Xuân, đại diện VKS khẳng định không phải có bán ma túy tổng hợp mới khẳng định các bị cáo có "tổ chức sử dụng ma túy tổng hợp". Bởi nếu có việc bán ma túy tổng hợp thì hôm nay trước tòa các bị cáo sẽ bị truy tố với một tội danh khác, đấy là tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Kết thúc ngày xét xử thứ 3, sau hơn 1 ngày tranh tụng giữa các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo và đại diện VKS nhân dân vẫn không đi đến tiếng nói chung.

Sau khi nghe đại diện VKS tranh tụng cùng các luật sư và xét thấy vấn đề 2 bên đưa ra tranh tụng sau hơn một ngày không có gì mới chủ tọa phiên tòa đã quyết định dừng phần tranh tụng tại đây.

Xét mức độ phức tạp của vụ án, HĐXX cần 3 ngày để nghị án. Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên án vào ngày 24/3/2006.

  • Vân Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,