221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
841594
Vụ “chạy trường”: Chuyển hồ sơ sang công an
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ “chạy trường”: Chuyển hồ sơ sang công an
,

Chiều 15/9, Phó Giám đốc Công an TP.HCM Nguyễn Chí Thành cho biết Phòng an ninh tư tưởng văn hóa đã hoàn tất hồ sơ vụ “chạy trường” tại Trường THPT Lê Quý Đôn và chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Trong hồ sơ này, lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh ba vụ “chạy trường” có liên quan đến bà Đỗ Thị Thu Hòa, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn. Cơ quan chức năng cũng đề nghị điều tra làm rõ trách nhiệm của bà Trần Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (đã bị tạm đình chỉ công tác), trong các vụ “chạy trường” nầy.

Một số GV hiện đang dạy tại Trường THPT Lê Quý Đôn TP.HCM vừa có đơn tố cáo bà Hiệu trưởng Trần Thanh Vân sai phạm về tuyển sinh mà đoàn thanh tra chưa phát hiện.

Theo đơn,  bà Vân không chỉ đối phó với đoàn thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM bằng cách ký lùi thời gian tiếp nhận 19 hồ sơ tuyển sinh để gộp chung với những hồ sơ đã được duyệt trong năm học 2006-2007, mà còn gạch bớt tên một số HS lớp 10  trong danh sách lớp mặc dù những em này vẫn còn đang học tại trường (đơn tố cáo ghi tên hai HS).

Các GV này cũng tố cáo bà Vân vi phạm quyền dân chủ trong nhà trường, chi thu tài chính không công khai, tuyển GV không đúng qui định.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,