221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
841720
Thêm một vụ “chạy trường” ăn tiền
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thêm một vụ “chạy trường” ăn tiền
,

Phòng Giáo dục huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang đã thanh tra và làm rõ hành vi thu tiền, “chạy trường” cho 49 học sinh lớp 1 của bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng trường tiểu học "A" thị trấn Núi Sập, trong năm học 2006 - 2007, với mức thu từ 400.000 - 500.000 đồng/học sinh “ngoại tuyến''...

Khi đoàn thanh tra của Phóng giáo dục huyện Thoại Sơn lập biên bản về những sai phạm trên, bà Nhung chỉ thừa nhận trực tiếp nhận tiền của 12 trường hợp với mức đóng đầu vào là 500.000 đồng/học sinh và 1 trường hợp thu 400.000 đồng/học sinh ghi bằng giấy viết tay. Biện minh cho việc này, bà Nhung nói là sẽ dùng số tiền “dôi” để “mua tủ đựng hồ sơ khối lớp 3, trang trải nợ tồn đọng năm học trước, làm nhà tạm giữ xe cho học sinh”. Đây là lý do không thuyết phục bởi việc đầu tư trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đã có ngân sách, và nguồn hỗ trợ từ quỹ xã hội hóa giáo dục.

Thu tiền, xếp chỗ cho học sinh ngoài tuyến là các xã Định Mỹ, Định Thành, nhưng bà Nhung lại không nhận 8 học sinh trên địa bàn, để các em phải sang "học nhờ" ở trường "B" thị trấn và 31 em phải chạy sang học nhờ trường "C" thị trấn Núi Sập. Nghiêm trọng hơn là sau khi lập biên bản vi phạm, bà Nhung tiếp tục thu nhận thêm 9 học sinh gửi vào học tạm lớp 3; chờ sau khi giải quyết xong vụ việc sẽ đưa trả các em vào những lớp 1.

Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp bí mật gồm 24 giáo viên, cán bộ, đảng viên, thống nhất phương án vận động, thuyết phục các giáo viên ký vào tờ kiến nghị gởi UBND và Phòng Giáo dục huyện Thoại Sơn "xin giảm nhẹ khuyết điểm và để “đồng chí” Nhung tiếp tục làm hiệu trưởng, vì cô Nhung là cán bộ có năng lực và có nhiều công đóng góp cho ngành giáo dục huyện nhà". 24 ý kiến sẽ chiếm đa số trong tổng số 36 giáo viên toàn trường, và đây sẽ hoàn toàn hợp lệ với “quy chế dân chủ cơ sở'' và “có thể'' bà Nhung sẽ tiếp tục “tại vị hiệu trưởng''.

Được biết, không chỉ trong năm học 2006 - 2007, bà Nhung mới dùng “chiêu'' thu tiền, “xếp chỗ” cho các cháu thiếu nhi. Từ năm học 1999-2000, tức là sau 2 năm lên chức hiệu trưởng, bà Nhung đã liên tục “năng động'' kiếm tiền kiểu đó cho đến nay.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,