221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
892550
Một số bị cáo vụ ma túy lớn nhất HN nhận tội
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Một số bị cáo vụ ma túy lớn nhất HN nhận tội
,

Trong hai ngày qua, hội đồng xét xử vụ án bán lẻ ma túy ở phường Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã thẩm vấn nhóm đối tượng nguyên là cán bộ phường Thanh Nhàn và phường Quỳnh Lôi.

Đường vào chợ ma túy Thanh Nhàn. (Ảnh: TPO)

Hai bị cáo Đỗ Đăng Họat, Lưu Quốc Bảo nguyên là dân phòng phường Thanh Nhàn bị truy tố về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” với vai trò đồng phạm, giúp sức. Trước tòa, hai đối tượng này đã khai nhận hành vi bản cáo trạng đã truy tố. Cụ thể, theo bản cáo trạng, hai đối  tượng  được bố trí tham gia chốt chặn khu vực “chợ ma túy”. Từ chỗ nhận tiền để “làm ngơ” cho các đối tượng mua bán ma túy, Hoạt và Bảo đã trực tiếp tham gia cảnh giới cho các đối tượng.

Ngày 27/1, tòa án tiếp tục thẩm vấn nhóm bị cáo nguyên là cán bộ công an thuộc hai phường. Trước tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tươi, nguyên cảnh sát khu vực Công an P.Thanh Nhàn đã phủ nhận toàn bộ việc nhận 109,7 triệu đồng của các tội phạm ma túy. Tươi chỉ nhận là có biết các đối tượng có biểu hiện mua bán ma túy, song “lực bất tòng tâm” nên không ngăn chặn được...

Bị cáo Vũ Tiến Dũng, nguyên cảnh sát hình sự P. Thanh Nhàn, trước đó tại cơ quan điều tra tỏ ra ngoan cố, không khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Lần này, trước tòa bị cáo cũng chỉ quanh co, thừa nhận đã có nhận của Cao Thị Lan 3 triệu đồng “để điều tra giúp một vụ trộm” (cáo trạng cáo buộc Dũng đã nhận của Lan 17 triệu đồng).

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, nguyên cảnh sát hình sự P.Thanh Nhàn cũng không chịu khai nhận việc nhận hối lộ mặc dù các bị cáo Cao Thị Lan, Vũ Tuyết Mai khai đã đưa tiền cho Tuấn lần thì 1 triệu đồng, lần thì 4 triệu đồng ở quán cà phê hoặc ngay tại chỗ bán heroin.

Riêng bị cáo Vũ Hoàng Nam, nguyên Phó trưởng Công an P.Quỳnh Lôi đã tỏ ra thành khẩn trước tòa về việc đã nhận tổng cộng 32 triệu đồng của Cao Thị Lan và đồng bọn mua bán ma túy (số tiền này, gia đình bị can Nam đã nộp cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả).

Một số đối tượng khác trong nhóm nhận hối lộ, trong đó có Dương Trọng Huấn - nguyên Phó Công an phường Thanh Nhàn - sẽ được HĐXX tiếp tục thẩm vấn vào ngày mai (29/1).

(Tổng hợp theo Thanh niên, Tiền phong, Lao động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,