221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
901640
Một Tổng giám đốc bị em họ tống tiền 20.000USD
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Một Tổng giám đốc bị em họ tống tiền 20.000USD
,

Lúc 12g ngày 24/2, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã khám phá thành công một vụ tống tiền với tính chất nghiêm trọng, bắt khẩn cấp hai đối tượng chính cùng toàn bộ tang vật gây án.

23g04 ngày 21/2, ông Ngô Xuân Tiệc (sinh 1961, quê Xuân Trường, Nam Định, ngụ đường Phạm Văn Hai, P.5, Q.Tân Bình), chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa (402-404 Phạm Văn Hai, P.5, Q.Tân Bình), nhận được tin nhắn từ số máy 0906894802 với nội dung: “Năm mới tôi báo cho ông Ngô Xuân Tiệc biết một tin buồn, nhà ông đã bị cài bom và chỉ cần từ xa tôi nhấn nút một cái là ông và con cái sẽ bị nổ tung nếu ông không chịu đưa cho tôi 20 ngàn đô (20.000 USD), nếu ông đưa tiền tôi đảm bảo nhà ông sẽ không bị nổ”... Đọc xong tin nhắn, ông Tiệc ngờ ngợ vì thường ngày mọi người gọi ông bằng tên Tiệp (đọc trại), còn tên Tiệc là tên trong khai sinh của ông, chỉ có những người trong dòng họ hoặc bạn bè cùng quê mới biết.

Liên tiếp từ ngày 22 đến sáng 24/2, điện thoại di động và số máy nhà riêng của ông Tiệc liên tục nhận được 29 tin nhắn cùng nhiều cuộc điện thoại với nội dung tương tự và mức độ đe dọa ngày càng nghiêm trọng (bắt cóc con gái, giết hai vợ chồng ông Tiệc…). Quá sợ hãi, ông Tiệc phải di tản vợ con đến nhà người thân, một mặt ông làm đơn trình bày sự việc với Công an P.5, Q.Tân Bình.

Đến 8 giờ sáng 24/2, bọn tống tiền nhắn vào máy ông Tiệc: “Khôn hồn thì mang tiền ra khu vực gần khách sạn Đệ Nhất”. Lần này, ông Tiệc quyết định xuất hiện, mang theo gói tiền 20.000 USD. Cùng lúc đó, lực lượng trinh sát đã bố trí khắp nơi nhằm bắt gọn kẻ tống tiền. 12 giờ, ông Tiệc có mặt tại điểm hẹn. Ngay lúc đó, một thanh niên da ngăm đen, mặc áo thun đen, đi xe máy (đã tháo biển số) đến đậu sát ông Tiệc. Tên thanh niên vừa thò tay đón gói tiền của ông Tiệc, chuẩn bị phóng xe đi thì lực lượng trinh sát ập đến tra còng vào tay.

Qua khai thác nhanh, gã thanh niên khai tên Phạm Văn Cương (Cương “heo”, 1987, quê Thọ Nghiệp, Xuân Trường, Nam Định, ngụ P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Y khai kẻ chủ mưu trong vụ này là Ngô Văn Sâm (1988, cùng quê với Cương, ngụ Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận). Tại cơ quan điều tra, ông Tiệc sững sờ chẳng thốt nên lời khi nhận ra người tống tiền chính là em họ của mình (cha đẻ của ông Tiệc và cha của Sâm là anh em ruột). Sâm khai nhận do muốn có tiền ăn chơi nên y nảy sinh ý định tống tiền anh họ (vì biết ông Tiệc có khả năng kinh tế). Y đã móc nối với Cương để cùng nhau bàn bạc, thống nhất kế hoạch thực hiện. Sâm mua sim điện thoại 0906894802 nhắn tin đe dọa, đòi tiền chuộc; Cương trực tiếp gọi điện thúc giục đòi tiền và trực tiếp đi nhận tiền.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,