221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
913804
Khởi tố thầy giáo hành hạ học sinh
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khởi tố thầy giáo hành hạ học sinh
,

Ngoài việc hoàn tất kết luận điều tra tội "Hành hạ người khác" đối với thầy giáo Phan Thanh Định (Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên), Công an TP Thái Nguyên đang xem xét thêm các yếu tố cấu thành tội "cưỡng dâm" và "làm nhục người khác".

d
Ông Phan Thanh Định  - (Ảnh: Phạm Yên - Tiền phong)

Một số học sinh ở đội vật nữ, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên tố cáo thầy giáo Phan Thanh Định (30 tuổi), giáo viên hướng dẫn, dạy dỗ các em đã tự ra quy định vô cùng khắt khe, trái với nội quy của nhà trường, thường xuyên đánh đập các em rất dã man, không cho các em tiếp xúc với bên ngoài, ăn chặn tiền lương của học sinh và đặc biệt thầy thường xuyên có hành vi sàm sỡ, xâm hại tình dục đối với nhiều học sinh trong lớp.

Sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi em Dương Thị Hồng Vân (16 tuổi) cùng với một bạn nữ trong đội đã sang đội Karatedo để thăm một bạn nam. Biết được điều đó, thầy Định đã cho người gọi Vân về yêu cầu Vân viết 200 bản kiểm điểm, chạy 200 vòng sân vận động và phải ăn "đại táo" (tức là chỉ bằng nửa suất ăn bình thường).

Vì sợ quá nên Vân đã bỏ về nhà. Thấy con bỏ về, bố mẹ Vân đã yêu cầu con gái quay lại trường. Tối hôm đó, thầy yêu cầu Vân thức đêm để viết bản kiểm điểm, đến 11h45’ em mệt quá ngủ gục xuống.

Một lúc sau, thầy Định đi kiểm tra thấy thế đã bắt Vân dậy viết đến 3h sáng mới cho đi ngủ. Hai tiếng sau, theo yêu cầu của thầy, Vân phải ra sân chạy. Lúc này hình phạt không còn là 200 vòng sân (397m/vòng) nữa mà đã tăng lên 300 vòng.

Khi chạy được hơn 40 vòng, Vân không còn sức chạy nữa nên lại tự ý bỏ về. Thầy Định đã tăng hình phạt lên bằng cách cho 9 bạn trong lớp lần lượt tát Vân… Quá hoảng sợ, Vân đã gọi điện về nhà và được bố mẹ đưa đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thanh Định. Qua quá trình điều tra, Công an TP Thái Nguyên đã đủ cơ sở kết luận hành vi của Phan Thanh Định phạm tội ăn chặn tiền và hành hạ học sinh cấu thành tội: Hành hạ người khác.

Dự kiến, trong tuần này, CQĐT sẽ có kết luận điều tra về tội danh trên. Ngoài ra, Công an TP Thái Nguyên đang xem xét thêm các yếu tố cấu thành tội "cưỡng dâm" và "làm nhục người khác".

Theo CAND

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,