221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
927038
Tập kích vũ trường New Century, tạm giữ hơn 1.000 dân chơi
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tập kích vũ trường New Century, tạm giữ hơn 1.000 dân chơi
,

(VietNamNet) - Hơn 1.000 đối tượng bị tạm giữ tại vũ trường nổi tiếng nhất Hà Nội, từng được tuyên dương trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, khi Bộ Công an tổ chức đột kích lúc 1h sáng nay (28/4).

Khoảng 1h sáng nay (28/4), khoảng 500 cán bộ chiến sỹ thuộc Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C17) phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm thuộc C22 và một số đơn vị Bộ Công an đã bất ngờ tập kích vào vũ trường New Century (số 10 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm), tạm giữ hơn 1.000 đối tượng.

New4.jpg
Đưa đối tượng lên xe về nơi tạm giữ. Ảnh: Đ.P.

Việc đột kích vũ trường New Century rạng sáng nay nằm trong kế hoạch ra quân bảo vệ an toàn dịp kỷ niệm ngày 30/4, 1/5 và bảo vệ an toàn dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII. Đây cũng là một "đòn đánh" của lực lượng công an nhằm vào các tụ điểm ăn chơi có biểu hiện dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

Khi lệnh kiểm tra được phát ra, lực lượng công an đã khống chế toàn bộ khu vực vũ trường, kiểm soát hoàn toàn tình hình. Cùng lúc lực lượng bên ngoài đã khoá chặt các ngã tư Tràng Thi - Phủ Doãn và Tràng Thi - Quang Trung (hai đầu đường dẫn tới vũ trường New Century), nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Century_TT_01.jpg
Quang cảnh công an tập kích vũ trường New Century (Ảnh: TTO)

Bãi đỗ xe máy và bãi đỗ ô tô của vũ trường (thuê địa điểm tại khu vực Thư viện Quốc gia gần đó) đến 9h sáng nay (28/4) vẫn được khống chế và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng.

Mặc dù khi lực lượng công an ập vào đã 1h sáng (quá giờ quy định), trong vũ trường vẫn có hàng trăm nam nữ đang quay cuồng trong men bia và rượu ngoại theo tiếng nhạc phát hết công suất của những chiếc loa "đại" cỡ. Theo quan sát của phóng viên, trong số nam nữ bị tạm giữ tại hiện trường có những cô gái chỉ 17-18 tuổi trong trang phục "thiếu vải", hở hang.

Được biết, khi lực lượng chức năng tiến hành đột kích, chủ vũ trường New Century không có mặt tại phòng làm việc. Phòng karaoke dành cho khách "VIP" trên tầng 2 không có khách hát. Toàn bộ dân chơi tập trung ở tầng 1 và tầng 2 của sàn nhà.

New2.jpg
Bãi xe vũ trường New Century tràn ngập các loại xe sành điệu của dân chơi đến sáng nay vẫn đang được giữ nguyên hiện trường. Ảnh: Đ.P.

Ngay khi kiểm soát tình hình, lực lượng của Bộ Công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm của vũ trường và tiến hành khám xét tại chỗ những dân chơi bị tình nghi có tàng trữ ma tuý tổng hợp (thuốc lắc).

Dù chưa có thông tin chính xác nhưng cũng đã xác định được ít nhất 1 đối tượng "xài" thuốc lắc tại chỗ. Trong lúc nhốn nháo khi công an ập vào, 1 đối tượng khác có dấu hiệu ném thuốc lắc xuống sàn nhà phi tang.

Đưa các đối tượng bị tạm giữ từ vũ trường ra xe về nơi phân loại và xét nghiệm phản ứng với chất ma tuý lúc rạng sáng nay 28/4. Ảnh: Đ.P
Đưa các đối tượng bị tạm giữ từ vũ trường ra xe về nơi phân loại và xét nghiệm phản ứng với chất ma tuý lúc rạng sáng nay 28/4. Ảnh: Đ.P

Bước đầu cơ quan công an đã tạm giữ hơn 1.000 đối tượng có mặt tại vũ trường (gồm khách và nhân viên phục vụ). Trong số hơn 1.000 đối tượng bị tạm giữ, có một số khách là người nước ngoài. Hiện các đối tượng này đã được đưa về cơ quan công an để phân loại, xét nghiệm phản ứng với chất ma tuý, từ đó xử lý.

Hiện công tác xét nghiệm và phân loại đối tượng đang được tiến hành khẩn trương tại trụ sở cơ quan công an.

Việc "vận chuyển" số người bị tạm giữ kéo dài từ đêm tới rạng sáng nay mới hoàn tất.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) từng trao tặng bằng khen cho một số nhân viên bảo vệ vũ trường New Century vì "có thành tích trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc".

VietNamNet sẽ tiếp tục đưa tin về sự kiện này

  • Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,