221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
945996
Băng cướp của em dùng súng cướp tiền anh ruột!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội:
Băng cướp của em dùng súng cướp tiền anh ruột!
,

Công an vừa khám phá một vụ em trai dàn cảnh cướp 316 triệu đồng của anh trai. Vụ án này cũng hé lộ một đường dây buôn bán vũ khí “nóng”.

>>Triệt phá băng cướp trên Quốc lộ 20 (10/04/2007)

>>Đi ăn tối bị cướp gần 600 triệu đồng (15/06/2007)

Đối tượng Phạm Cao Minh
Khoảng 14 ngày 10/6, trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), hai thanh niên trẻ mặt bịt kín khẩu trang cưỡi xe máy SH màu đỏ không biển kiểm soát bất ngờ ép sát một người đàn ông đang điều khiển chiếc xe máy Dream chạy cùng chiều.

Tên ngồi trước giơ chân đạp mạnh khiến người đàn ông mất lái ngã sõng xoài, tên ngồi sau nhảy xuống rút súng ngắn chĩa thẳng vào nạn nhân. Hắn nhanh tay giật một thùng carton buộc ở võng xe của người bị hại rồi cả hai vọt xe tẩu thoát trong tích tắc.

Nạn nhân là anh Phạm Cao Trí, trú tại Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội), nhân viên một công ty TNHH, đang trên đường mang 316 triệu đồng của Cty đi giao dịch.

Công an TP và quận Tây Hồ vào cuộc và phát hiện đối tượng Phạm Cao Minh (SN 1974), là em trai của nạn nhân, có khá nhiều điểm nghi vấn. Lập tức Minh bị triệu tập để lấy lời khai.

Trinh sát cũng xác định thêm hai đối tượng khác có liên quan là Mã Thanh Phương (SN 1971) và Lương Tuấn Anh (SN 1984), đều trú tại phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng). Ba tên này đã cúi đầu nhận tội.

Đây là những đối tượng thường xuyên chơi bời, lêu lổng. Minh biết anh trai của mình thường xuyên phải mang tiền của Cty đi giao dịch nên đã cùng đồng bọn lên kế hoạch cướp.

Phương mượn chiếc SH của chị gái rồi tháo biển số xe, mang theo một khẩu côn có 6 viên đạn và rủ thêm Lương Tuấn Anh (em cùng mẹ khác cha) cùng đi.

Số tiền và vũ khí được cất dấu tại nhà anh trai của Phương là Mã Thanh Sơn ở ngõ 87 đường Lê Thanh Nghị. Khi biết Phương bị cơ quan điều tra triệu tập, Sơn đã mang thùng tiền và súng đến giấu tại nhà em gái là Mã Thị Thu Hà ở 74 Hàng Lược. 

’Hàng
Hàng "nóng" của đồng bọn Phạm Cao Minh

Điều đáng chú ý, khi khám xét khẩn cấp tại nơi cất giấu tang vật, ngoài số tiền của nạn nhân, chiếc xe máy và điện thoại di động dùng để gây án, các trinh sát còn thu giữ một khẩu AK báng gấp, một súng côn, một súng bắn hơi cay, hai quả lựu đạn mỏ vịt, 62 viên đạn AK, 21 viên đạn súng ngắn, 1 viên đạn K44 và thanh kiếm dài.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tên Mã Thanh Phương từng là thủ phạm của nhiều vụ cố ý gây thương tích, trộm cắp xe máy, gây rối trật tự công cộng… và từng bị xử phạt tổng cộng 88 tháng tù giam.

Còn tên Phạm Cao Minh cũng từng bị cảnh sát hình sự Hà Nội bắt vì tội cố ý gây thương tích tại một vụ án hình sự ở khu vực hồ Ba Mẫu 5 năm trước và bị phạt 45 tháng tù giam.

Các đối tượng đã bị khởi tố với tội danh cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Công an TP Hà Nội cho biết từ đây đã hé lộ một đường dây buôn bán vũ khí “nóng” và đang tiến hành mở rộng điều tra.

( Theo Tiền Phong)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,