221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
950560
Hà Nội: cưỡi SH đi cướp
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: cưỡi SH đi cướp
,

Công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng dùng xe tay ga đắt tiền để cướp đoạt tài sản.

>>Đà Nẵng: Bắt 2 đối tượng cướp giật 230 triệu đồng

Bốn đối tượng gồm: Nguyễn Quang Quân, 18 tuổi; Hoàng Huệ Quân, 19 tuổi; Lưu Hiếu, 20 tuổi và Nguyễn Duy Hải, 21 tuổi cùng trú tại Hà Nội. Trong đó, Hoàng Huệ Quân hiện đang là sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông. 

Các đối tượng khai nhận đã gây ra 5 vụ cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội với thủ đoạn gặp “con mồi” thì viện nhiều cớ gây sự rồi dùng dao khống chế đưa các nạn nhân đến chỗ vắng.

Vụ thứ nhất hồi tháng 4/2007 khi Hải, Hiếu và Quân đi xe máy SH đến khu vực đường Trần Duy Hưng thì xảy ra va chạm với anh Đoàn Việt Hà ở Thanh Xuân Bắc, Hà Nội. Chúng lôi anh Hà vào lề đường, đòi bồi thường 4 triệu đồng. Bị phản đối, chúng mở cốp xe lấy dao, hành hung, lục túi quần anh Hà lấy 300 ngàn đồng, một điện thoại di động và chiếc xe máy Dream của anh.

Vụ thứ 2 cũng xảy ra trong tháng 4/2007, Hải và Hiếu đi xe SH đã tháo BKS và thủ sẵn một dao nhọn loại chọc tiết lợn. Khi đến gần sân vận động Mỹ Đình, chúng gặp anh Lưu Đức Hưng ở Quan Nhân, đi trên xe máy Dream, chúng ép xe anh Hưng vào lề đường, dùng dao khống chế anh đến khu vực vắng. Chúng lục túi lấy 80 ngàn đồng, 1 điện thoại Samsung và chiếc xe máy.

Cùng thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã gây ra những vụ cướp khác tại sân vận động Mỹ Đình, làng Phú Đô, Từ Liêm…

Gần đây nhất, vào các ngày 7/6 và 18/6, chúng đã gây ra 2 vụ cướp xe máy khác, nạn nhận là các anh Tạ Tuấn Hải ở Ứng Hoà, Hà Tây và anh Nguyễn Đăng Hiện ở Phú Cừ, Hưng Yên.

(Theo Dân Trí)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,