221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
955928
Thêm 5 năm tù giam cho trùm xã hội đen Hạnh "Nhật”
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thêm 5 năm tù giam cho trùm xã hội đen Hạnh 'Nhật”
,

Sau hai ngày xét xử, sáng 10/7, Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (tức Hạnh "Nhật"), kẻ cầm đầu băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, kẻ mới đây vượt ngục và đã bị bắt lại, phải nhận thêm 5 năm tù giam, nâng tổng hình phạt tù cho y là 16 năm. 

>>Trùm xã hội đen Hạnh “Nhật” phá song sắt vượt ngục
>>Hạnh “Nhật” lại ra tòa
>>Trùm xã hội đen Hạnh "Nhật" đã ra đầu thú
>>Vụ Hạnh "Nhật": Đình chỉ công tác hai sĩ quan công an
>>Trùm xã hội đen Hạnh “Nhật” phá song sắt vượt ngục

’Trùm
Trùm xã hội đen Hạnh "Nhật"
Ngoài ra, Toà cũng tuyên Trịnh Thị Trung mức án 5 năm, Trần Duy Thạch 4 năm, Phạm Hữu Hân (tức Mada) 3 năm 6 tháng và Trần Quốc Nam (tức Bi Anh) 2 năm tù giam về tội "cố ý gây thương tích". 

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn vợ chồng, Trịnh Thị Trung  sau khi ly hôn với ông Võ Đình Thu (Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Khánh Hòa) đã thuê Hạnh "Nhật" đánh què chồng cũ của mình với số tiền 47 triệu đồng. Do quen biết vợ chồng ông Thu từ trước, sợ ông Thu biết mặt nên Hạnh "Nhật" đã sai đàn em là Trần Duy Thạch, sinh năm 1985, trú tại Vạn Thạnh (Nha Trang) thực hiện. 

Thạch đã đưa ảnh của ông Thu cho Phạm Hữu Hân (tức Mada) và Trần Quốc Nam (tức Bi Anh) nhận biết để hành sự. 

Sau đó Nam và Hân đến nhà và khi thấy ông Thu đang xem ti vi, Hân lấy khẩu trang bịt mặt xông vào, dùng mã tấu chém ông Thu nhiều nhát vào chân gây thương tật 15% vĩnh viễn cho ông Thu. 

Xong việc, Hạnh "Nhật" đến gặp Trung tại bệnh viện, lấy 47 triệu đồng chia cho đàn em, trong đó Trần Duy Thạch nhận 20 triệu đồng. Thạch lấy 12 triệu đồng, số tiền còn lại 8 triệu đồng chia cho Nam và Hân mỗi tên 4 triệu đồng.

Tại tòa, Thạch, Hân, Nam nhận hết tội còn Trung không thừa nhận dùng tiền thuê người chém ông Thu. Riêng Hạnh "Nhật" phản cung cho rằng, hắn sai đàn em chém ông Thu chỉ vì "tức" ông Thu đã hành hạ bà Trung là người mà hắn đã nhận làm mẹ nuôi và đã từng đối xử tốt với hắn khi hắn còn làm việc dưới quyền bà. 

Trước chứng cứ rõ ràng, tòa đã tuyên Trịnh Thị Trung là người chủ mưu, Hạnh "Nhật" và Trần Duy Thạch là kẻ tổ chức, còn Phạm Hữu Hân và Trần Quốc Nam là người thực hiện việc gây thương tích với ông Võ Đình Thu, tổng mức hình phạt là 234 tháng tù giam.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,