221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
958238
Đề nghị truy tố trùm cho vay nặng lãi Ánh “Phú”
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khánh Hòa:
Đề nghị truy tố trùm cho vay nặng lãi Ánh “Phú”
,

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị truy tố Trần Thị Hoàng Ánh (tức Ánh “Phú”) và 12 bị can trong vụ án “cưỡng đoạt tài sản”, “cho vay nặng lãi” và “cố ý gây thương tích”.

>>Triệt phá băng nhóm tội phạm ở Nha Trang

Ánh “Phú”, 42 tuổi, trú tại 34/7A Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang.

Theo kết luận điều tra, từ năm 1997 Ánh “Phú” đã núp bóng doanh nghiệp tư nhân để cho vay nặng lãi, có khi lên tới 40-45%/tháng. Khi người vay tiền không trả được các khoản nợ thì Ánh “Phú” ra tay hành hung gây thương tích hoặc đe dọa, cưỡng đoạt nhà cửa, tài sản.

Có nữ nạn nhân bị Ánh “Phú” trấn lột nữ trang, tiền bạc để trừ nợ khoản tiền mua trả góp một điện thoại cũ qua trung gian. Tuy nhiên, gần tám năm sau, khi phát hiện nạn nhân này có chồng, Ánh “Phú” lại gọi điện thoại đe dọa “sẽ cho người đến quậy mất mặt với chồng con”, đồng thời buộc nạn nhân phải mang tiền đến tận nhà cho Ánh “Phú” cưỡng đoạt.

Có nạn nhân đang nằm viện bị Ánh “Phú” vào tận bệnh viện ở TP.HCM đòi nợ, buộc gọi điện về Nha Trang xin anh ruột chấp nhận viết giấy bán nhà.

Từ năm 2005, Ánh “Phú” đã móc nối, chi tiền hàng tháng khoảng 30 triệu đồng để “nuôi” băng nhóm của Hạnh “Nhật” nhằm sử dụng băng nhóm xã hội đen này đi đòi nợ, đe dọa các con nợ.

Trong đó có vụ Ánh “Phú” đã chi tiền và yêu cầu Hạnh “Nhật” tìm cách gây áp lực đòi nợ vợ chồng chủ quán 7G Hùng Vương (Nha Trang).

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,