221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
962092
Hà Nội: Học sinh, sinh viên bắt người, tống tiền
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Học sinh, sinh viên bắt người, tống tiền
,

24/7, Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự 12 đối tượng, trong đó có 6 học sinh, sinh viên, 3 nữ sinh viên đang học tại Hà Nội vì đã bắt giữ người nhằm tống tiền.

>>Bắt quả tang vụ đe dọa, tống tiền qua điện thoại

Chiều 22/7, PC14 nhận được trình báo của anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1972, trú tại Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Tây) về việc em trai anh Sơn là Nguyễn Ngọc Hạnh (SN 1982, tạm trú ở Hà Nội) đang bị một nhóm thanh niên bắt giữ và đòi tống tiền 15 triệu động. Địa điểm giao tiền là ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau đó, PC14 đã bắt quả tang Bùi Thị Vân Anh (SN 1987, quê Hà Giang) và Phan Quốc Huy (SN 1987, ở tập thể Thành Công, quận Ba Đình), hiện đang là sinh viên các trường cao đẳng tại Hà Nội, đang có hành vi nhận tiền của gia đình anh Sơn.

Trước đó, Vân Anh cùng một số người bạn tìm đến nhà Nguyễn Văn Thao, một thợ cắt tóc (tạm trú tại phố Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) nhờ mua xe máy, và gặp Nguyễn Ngọc Hạnh đang học nghề cắt tóc tại đây.

Nhận trước 15 triệu đồng của Vân Anh, Thao bảo Vân Anh và các bạn ngồi chờ để đi lấy xe máy, rồi sau đó mất hút. Cực chẳng đã, Vân Anh và các bạn đã bắt giữ Hạnh, đưa đến giữ tại một nhà nghỉ trên phố Hoàng Quốc Việt, nhằm đòi lại 15 triệu đồng.

CQĐT đã lần lượt bắt giữ tổng cộng 12 người liên quan đến việc bắt giữ người trái phép, trong đó có chị gái của Vân Anh là Bùi Thị Cẩm Nhung (SN 1981, hiện đang làm kế toán ở HN).

(Theo Tiền Phong)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,