221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
963718
Một thượng sĩ công an chặn ôtô cướp gần 1 tỉ đồng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Một thượng sĩ công an chặn ôtô cướp gần 1 tỉ đồng
,

Một thượng sĩ công an tại TP Hải Phòng cùng 3 đối tượng mặc sắc phục cảnh sát chặn ôtô của người đi đường cướp hơn 800 triệu đồng của nạn nhân. 

Công an Hải Phòng vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp thượng sỹ Cao Văn Giang, sinh năm 1983 (trú tại xã Quang Phục, Huyên Tiên Lãng), chiến sỹ thuộc của đội chống ma túy, công an Huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Trước đó, vào lúc 2 giờ ngày 24/7, Giang cùng 3 đối tượng mặc sắc phục Cảnh sát nhân dân chặn xe ô tô du lịch 4 chỗ ngồi chở anh Thú (thường trú tại Thị trấn Hương Sơn, Hà Tĩnh) trên đoạn đường liên thôn ra quốc lộ 10, thuộc địa bàn thôn Cát Tiên, xã Quang Trung, H.An Lão, TP Hải Phòng, cướp đi hơn 800 triệu đồng.

Bị anh Thú chống cự, Giang cùng đồng bọn đập vỡ cửa kính xe, lôi anh Thú ra ngoài. Tên Giang dùng còng số 8 còng tay anh Thứ vào cửa xe. Lúc này, người lái xe chạy thoát, quay lại nhà anh Trần Văn Hưng, tại thôn Cát Tiên, xã Quang Trung  là người quen của anh Thứ để nhờ giúp đỡ.

Trò chuyện với phóng viên, Nguyễn Văn Dương, người trực tiếp cưa chiếc còng số 8 cho anh Thú cho biết khoảng 2 giờ sáng ngày 24/7, khi Dương đang ngủ trong nhà anh Hưng thì nghe tiếng người kêu cứu bị cướp trước ngõ nhà mình. Người này tự xưng là người quen của anh Hưng. Thấy vậy, Dương liền gọi anh rể dậy và chở người bị cướp ra ngay hiện trường.

Đến nơi, Dương thấy anh Thú đang bị còng vào cửa xe ô tô. Ngay lập tức, Dương tìm cách cắt còng số 8 khỏi tay anh Thú.

Anh Thú kể mình vừa ghé vào thăm nhà anh Hưng, nhưng gọi mãi không ai ra mở cửa, nên quay xe ra quốc lộ để tìm chỗ nghỉ trọ. Đến khu vực nghĩa địa thì bị 4 kẻ mặc sắc phục công an chặn xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Anh Thú chưa kịp mở cửa xe ô tô thì 4 tên đã lao vào đập vỡ cửa kính xe, giằng chiếc cặp số trong có đựng hơn 800 triệu đồng. Sau đó, chúng khóa tay anh Thú vào chiếc xe rồi lên xe máy tẩu thoát.

Theo anh Trần Văn Hưng, anh Thú là bạn làm ăn cũ của anh. Mấy năm nay anh không có quan hệ gì với anh Thú. Sáng hôm đó, khi vừa về đến nhà (đêm đó anh Hưng không ngủ tại nhà) thì anh mới biết việc anh Thú bị cướp.

Bước đầu cơ quan công an đã thu hồi được hơn 500 triệu đồng, số tiền còn lại tên Giang đã dùng để mua một xe máy và trả nợ.

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,