221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
978264
Bắt tên cuồng sát dã man, giải thoát 4 con tin
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt tên cuồng sát dã man, giải thoát 4 con tin
,

Sau khi uống hết 1 lít rượu tên Sơn cầm dao chém đứt lìa bàn tay phải của Tài, rồi tiếp tục truy đuổi và chém Tài gục chết tại chỗ. Đang say máu, tên Sơn bắt 4 người trong đó có 3 cháu nhỏ làm con tin.

Hung thủ bị chích thuốc ngủ.
Hung thủ bị chích thuốc ngủ.

5 giờ sáng 2/9, tại Doanh nghiệp tư nhân cơ khí Hữu Chiến do anh Lê Hữu Chiến (SN 1975, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM) làm chủ, lực lượng CA đã kịp thời khống chế một tên cuồng sát, kẻ vừa gây ra một vụ giết người hết sức dã man, đồng thời giải thoát cho 4 con tin, trong đó có 3 cháu nhỏ là con chủ doanh nghiệp.

Nạn nhân là Trương Văn Tài (tự Toản, SN 1989, ngụ Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sự việc bắt đầu từ lúc 1 giờ ngày 2/9, sau khi một mình uống hết khoảng 1 lít rượu, Phạm Phú Sơn (SN 1980, ngụ P10, TP.Vũng Tàu, em vợ của chủ doanh nghiệp trên) giắt sau lưng một con dao Thái Lan, tay cầm mã tấu tự chế dài 70cm xuống khu lán trại của công nhân gọi Tài ra để giải quyết mâu thuẫn đã có từ trước.

Hai người nói chuyện với nhau khoảng nửa tiếng thì mọi người thấy Sơn gằn giọng, hỏi dồn dập: “Mày gọi giang hồ đến phải không? Mày có nhận không?”.

Khi Tài vừa trả lời: “Em có gì đâu mà nhận”. Lập tức Sơn như con thú điên cầm mã tấu chém xuống đầu Tài. Bằng phản xạ Tài đưa tay trái lên đỡ khiến ngón tay cái  bị chém đứt lìa.

Đang say máu, tên cuồng sát tiếp tục truy đuổi và chém Tài gục chết tại chỗ. Chưa đã, Sơn tiếp tục cầm mã tấu vào vạch màn anh Quắc để xử tiếp nhưng anh này cùng các công nhân khác đã nhanh chóng vượt tường ra ngoài thoát chết.

Sơn lao vào nhà của vợ chồng anh Chiến, uy hiếp bà Trần Thị Duyên (SN 1945, mẹ anh Chiến),  khống chế bà không được mở cổng, lúc đó trong nhà còn có 3 cháu (Huyền, Việt, Tài) là con của anh Chiến đang ngủ trong buồng.

Nhận được tin báo của CA xã lúc 3 giờ 30 phút,  trung tá Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng CA huyện - đã nhanh chóng xuống hiện trường, triển khai lực lượng truy bắt hung thủ.

Tuy nhiên, tên cuồng sát đã chạy vào nhà đóng chặt cửa, khống chế bà Duyên để cố thủ, hắn tuyên bố: “Thằng nào vào tao chém chết!”.

Trước tình thế đối tượng bị kích động mạnh, có thể gây nguy hiểm cho các con tin, trung tá Cường quyết định phải nhanh chóng đột kích. Tiếp đó, các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Củ Chi phải mất 6 mũi thuốc ngủ để khống chế hung thủ.

Được biết, Sơn là con nghiện ma túy nặng, từng có tiền án 4 năm tù mới mãn hạn đầu năm 2007.

Theo lời kể của các công nhân trong xưởng thì thường ngày Sơn muốn làm thì làm, muốn nghỉ thì nghỉ, trước ngày gây ra án mạng hắn từng một mình uống hết 1 chai rượu, sau đó đe dọa giết anh rể khiến bà Duyên phải gọi điện khuyên con trai không nên về nhà.

Cách đó vài ngày, Sơn đã dùng dao cứa đứt tay người em họ khiến người này phải bỏ việc.

(Theo Công an TP.HCM)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,