221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
981100
Đình chỉ 5 công an điều tra đánh người vì... bộ râu!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hải Phòng:
Đình chỉ 5 công an điều tra đánh người vì... bộ râu!
,

Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã đình chỉ công tác, yêu cầu làm kiểm điểm đối với 5 cán bộ thuộc Đội điều tra hình sự (CA huyện Thủy Nguyên) vì có liên quan đến việc hành hung một công dân ngay tại trụ sở CA huyện.

>>Công an ra lệnh cạo đầu dân bị lãnh án tù

Anh Nguyễn Văn Long bị đánh trọng thương. (Ảnh: Lao động)
Anh Nguyễn Văn Long bị đánh trọng thương. (Ảnh: Lao động)
Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Thảo (ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên) thì chiều ngày 8/9, con trai ông là Nguyễn Văn Long lên nộp tiền phạt để bảo lãnh cho các bạn bị Công an huyện Thủy Nguyên tạm giữ từ hôm trước đã bị Công an huyện Thủy Nguyên đánh trọng thương.

7/9, nhóm Lê Đức Trường, Phạm Văn Kiên, Phạm Văn Tuyên, Trần Văn Luyện đến uống bia và hát karaoke tại xã Ngũ Lão. Do xích mích với chủ quán nên bị Công an huyện tạm giữ.

Chiều hôm sau, ông Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an xã An Lư lên bảo lãnh cho nhóm người trên. Đi cùng có Nguyễn Văn Long, Phạm Văn Sơn, Phạm Văn Thăng mang theo tiền để nộp phạt hành chính. Trong khi đợi làm thủ tục, Long vào phòng tạm giữ gặp các bạn. Tại đây có 2 cán bộ công an là Cường và Hải. Ông Cường đùa bảo Long: "Thằng này có cái râu như thế này là đầu gấu lắm đây". Ông Hải thấy vậy cũng bảo: "Để tao nhổ cho". Long không đồng ý, lập tức ông Hải lấy chân đá Long, Long đỡ lại và làm rơi kính của ông Hải. Ngay lập tức ông Hải xông vào đánh Long túi bụi. Lúc này, 3 - 4 công an khác cũng lao vào đánh khiến Long không còn sức tránh đòn. Một cán bộ điều tra tên Thắng còn mở tủ lấy súng ra đe dọa.

Sau khi đánh Long ở phòng làm việc, ông Hải còn cho cán bộ điều tra dưới quyền đưa Long sang phòng ngủ và đóng cửa đánh tiếp. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Long được đưa ra ngoài để ký biên bản rồi mới được thả về. 

Phó trưởng Công an xã An Lư Bùi Văn Hà xác nhận, việc Long bị một số cán bộ công an Đội điều tra hình sự đánh là có thật. Thượng tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng công an huyện Thủy Nguyên cho biết: CA huyện sẽ xử lý nghiêm những cán bộ đã tham gia vụ việc này. Công an huyện cũng đã xin lỗi gia đình ông Nguyễn Văn Thảo và tới bệnh viện thăm anh Nguyễn Văn Long.

Tuy nhiên, giải thích về lý do xảy ra vụ việc, ông Phượng cho rằng "có thể do anh em đi làm cả đêm nên mệt mỏi, bức xúc nên mới có hành động đáng tiếc như vậy".

Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 người liên quan, gồm: Phạm Văn Hải (Đội phó Đội điều tra hình sự), Nguyễn Văn Vũ, Nguyễn Tiến Hưng, Nguyễn Văn Thắng và Vũ Tiến Duy (đều là cán bộ đội điều tra hình sự - Công an huyện Thủy Nguyên).

(Theo Thanh Niên)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,