221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
983838
100 năm tù cho "Hạnh Nhật" và đồng bọn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
100 năm tù cho 'Hạnh Nhật' và đồng bọn
,

18/9, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP. Nha Trang đã công bố bản án dành cho Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (Hạnh Nhật) và 35 bị cáo khác trong vụ đập phá tài sản tại tiệm massage Bích Tuyền ở số 60 Hùng Vương, Nha Trang tối 17/5/2006.

>> Hạnh "Nhật" cùng đàn em đại náo phiên toà!

Sau vụ hỗn loạn, mỗi bị cáo có hai cảnh sát kèm bên (Hạnh Nhật thứ hai từ phải sang)
36 bị cáo đã bị tuyên phạt tổng cộng 100 năm 7 tháng tù giam về tội “hủy hoại tài sản”, chịu mức án cao nhất là Hạnh Nhật (5 năm), thấp nhất là Tống Minh Hậu (Mèo một tai, 15 tháng).

Trong đó, bản án 9 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích” tại vũ trường Lodge đêm 3/7/2006 đã có hiệu lực pháp luật.  

HĐXX bác bỏ lập luận của luật sư bào chữa cho Nguyễn Quang Dũng (Dũng Quang Châu), rằng Dũng không phạm tội “hủy hoại tài sản”, y và đồng bọn đến tiệm Bích Tuyền với mục đích đánh Nguyễn Văn Hoà (Hoài nhóc) và Lê Văn Hà (Hà Tam).

Tại tòa, Hạnh Nhật khai rằng, y gọi Nguyễn Duy Thanh đi giúp Dũng đánh Hoài "nhóc" và Hà Tam, không sai đi đập phá tiệm Bích Tuyền.

HĐXX cũng bác bỏ lời khai này, xác định Hạnh "Nhật" là chủ mưu trong vụ án. Từ cuối tháng 5/2007 đến nay, sau 5 phiên toà xét xử 4 vụ án có Hạnh Nhật là bị cáo, y đã bị tuyên phạt tổng cộng 21 năm tù giam.

Rút kinh nghiệm từ vụ hỗn loạn sáng 17/9, CA thành phố Nha Trang đã cử khoảng 100 cảnh sát hỗ trợ tư pháp, cảnh sát cơ động, CSGT và trinh sát làm nhiệm vụ tại buổi tuyên án cùng lực lượng hỗ trợ của CA tỉnh Khánh Hòa. Đội cảnh sát trực tiếp áp giải các bị cáo ngày 17/9 được thay thế. Bị cáo bị còng tay ngay sau khi Chủ toạ phiên toà đọc xong mức án dành cho mình.

Nghe tuyên án, Hạnh "Nhật" lại tiếp tục ra toà

Ít phút sau khi kết thúc buổi tuyên án vụ “massage Bích Tuyền”, Hạnh "Nhật" và những “đệ tử ruột” là Lý Văn Minh (Minh đen, Minh tàng, Nhóc), Nguyễn Duy Thanh (Cu ghẻ), Trần Quang Huy (Cu, Virut) lại phải ra trước vành móng ngựa cùng 3 bị cáo khác trong phiên toà sơ thẩm vụ “cố ý gây thương tích”, xảy ra chiều 22/11/2005.

Theo cáo trạng của VKSND Nha Trang, do mâu thuẫn với Đào Duy Vinh (Cu đỏ) nên khoảng tháng 10/2005, Hạnh "Nhật" và đồng bọn bàn cách chém Vinh.

Đầu giờ chiều 22/11/2005, Đào Duy Vinh đang ngồi một mình trong quán cà phê ở số 19 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang thì bị Trần Duy Thạch và Nguyễn Thành Luân dùng mã tấu chém nhiều nhát vào tay và đầu cho đến khi gục xuống.

Kết luận giám định pháp y xác định, Vinh bị thương tật vĩnh viễn với tỷ lệ 34%.

(Theo TPO) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,