221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
986408
Bắt đối tượng lừa đảo XKLĐ chiếm đoạt hàng tỷ đồng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội:
Bắt đối tượng lừa đảo XKLĐ chiếm đoạt hàng tỷ đồng
,

25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp với Hoàng Văn Tuấn (sinh năm 1965), quê ở Hưng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>>Thanh Hóa: Khởi tố 3 "siêu lừa" XKLĐ "ẵm" 10 tỷ đồng

Ngay sau khi bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh, đối tượng đã được di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Theo cơ quan công an, tự nhận là Giám đốc một công ty có chức năng tuyển lao động xuất khẩu đi Hàn Quốc, Hoàng Văn Tuấn đã lừa đảo, chiếm đoạt được số tiền 97.500 USD và 190 triệu đồng của nhiều người lao động ở các tỉnh, thành phố.

Liên quan đến đường dây này,17/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Hà Nội đã bắt khẩn cấp Phạm Thị Luyến (sinh năm 1955), ở khu C2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Luyến là người chuyên đi môi giới, thu gom hồ sơ của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc tại các tỉnh, thành phố phía Bắc cho Tuấn với tư cách Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần cung ứng lao động và thương mại Hải Phòng (HALASUCO).

Theo điều tra của cơ quan công an, cho tới khi bị bắt, tổng cộng số tiền Luyến đã lừa đảo để chiếm đoạt là khoảng 100.000 USD

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,